Với hầu hết người dùng thiết bị điện toán di động nói chung và smartphone nói riêng, bên cạnh tiêu chí sự đa dạng về tính năng và mạnh mẽ ở cấu hình thì thời lượng sử dụng pin của thiết bị cũng là tiêu chí "nặng ký" mà người dùng đặc biệt xem xét mỗi khi chọn mua sản phẩm.

Smartphone hiện nay không chỉ phục vụ mục đích thoại và nhắn tin truyền thống, bên cạnh đó là nhu cầu lướt web, nghe nhạc, xem video, chơi game hay thậm chí làm việc di động, và rõ ràng là những tác vụ này sẽ nhanh chóng "hút cạn" nguồn pin của máy.

Bên dưới là 8 mẫu smartphone từng được trang tin công nghệ Cnet thử nghiệm và đạt được đánh giá cao về thời lượng dùng pin:

1. Motorola Droid Turbo

Họ thiết bị Droid của Motorola nổi tiếng có pin dung lượng cao và Droid Turbo cũng không phải ngoại lệ. Mẫu smartphone này sở hữu pin dung lượng "khủng" 3.900 mAh với công nghệ sạc nhanh, hỗ trợ thời lượng xem video lên đến 14 giờ 43 phút và đàm thoại liên tục trong 34 giờ.

2. Samsung Galaxy S5

Galaxy S5 trang bị bộ xử lí lõi tứ tốc độ cao, màn hình 1080p tuyệt đẹp, có khả năng chống nước và tích hợp pin dung lượng lớn. Trong thử nghiệm thời lượng pin của Cnet, Galaxy S5 phát video lên tục trong 15 giờ 18 phút.

3. LG G Vista

Với màn hình độ phân giải 720p và bộ xử lí Snapdragon 400, LG G Vista không những sở hữu phần phần cứng mạnh mà còn có thể phát video liên tục trong khoảng thời gian từ 14-17 giờ.

4. BlackBerry Passport

Có thiết kế vuông ít thấy, BlackBerry Passport là một thiết bị cầm tay mạnh mẽ với bàn phím vật lí, màn hình cảm ứng. Và thời gian đàm thoại liên tục của chiếc smartphone cũng rất ấn tượng: hơn 26 giờ.

5. Nokia Lumia 1320

Đối với những người đam mê điện thoại Windows Phone, Lumia 1320 sẽ nổi bật theo nhiều cách. Sản phẩm có vỏ ngoài màu cam, màn hình cực lớn 6 inch và đáng chú ý nhất là pin có thể đàm thoại liên tục trong 43 giờ 10 phút - một trong những thời gian đàm thoại lâu nhất với một chiếc smartphone mà Cnet từng ghi nhận.

6. ZTE Zmax

Với màn hình 5,7 inch, camera 8-megapixel và pin 3.400 mAh, chiếc smartphone Zmax của nhà sản xuất Trung Quốc ZTE là phablet tầm trung có điểm khá tốt trong bài kiểm tra pin của Cnet.

Pin của Zmax có thể phát video trong 16 giờ 43 phút.

7. Samsung Galaxy Note 3

Galaxy Note 3 có sẵn nhiều phần mềm cho công việc và đi kèm bút thông minh S-Pen.

Pin của máy có thể phát video liên tục trong 15 giờ.

8. Huawei Ascend Mate 2 4G

Pin trên chiếc điện thoại Huawei Ascend Mate 2 4G có thể phát video được tới 25 giờ 54 phút thì mới hết hoàn toàn.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)