Một số phiên bản máy chơi game cầm tay Game Boy. Ảnh: Nintendo.

Theo đó, ứng dụng giả lập mới này sẽ do chính Nintendo phát triển, có khả năng chạy được trên các nền tảng di động thông dụng hiện nay như iOS, Android. Ứng dụng này sẽ cho phép người dùng chơi được những trò chơi nổi tiếng của Nintendo, vốn dĩ chỉ có thể chơi được trên máy Game Boy.

Được biết, Game Boy là mẫu máy chơi game cầm tay đầu tiên của Nintendo, ra đời cách đây hơn 25 năm (ra mắt lần đầu tiên vào năm 1989). Hiện nay, các biển thể cao cấp của Game Boy đang là những mẫu máy Nintendo DS hoặc Nintendo 3DS.

Mẫu máy Game Boy đầu tiên có kiểu thiết kế đơn giản gồm 4 nút điều hướng, 2 nút nhấn A, B (dùng để điều khiển các hành động trong trò chơi) và 2 nút nguồn khởi động, loa ngoài. Máy có thể hoạt động nhờ vào 4 cục pin AA.

Thiết bị này ban đầu sử dụng bộ vi xử lí 8 bit đạt xung nhịp 4,19 Mhz, bộ nhớ RAM và bộ nhớ đồ họa đều có dung lượng 8 KB. Vào thời điểm bùng nổ, một số tựa game đình đám có mặt trên Nintendo Game Boy có thể kể đến gồm: Super Mario, Yakuman và nổi tiếng nhất là Tetris (xếp gạch).

Hiện tại, chưa có thông tin chính xác khi nào ứng dụng giả lập máy chơi game cầm tay Game Boy sẽ xuất hiện trên các thiết bị di động.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)