Thị trường đồng hồ thông minh đang trở nên sôi động từng ngày khi nhiều hãng đưa ra các lựa chọn phong phú từ kiểu dáng đến giá cả. Tuy nhiên, đây chính là lúc người mua cần tỉnh táo để không bị lạc vào “mê hồn trận” của smartwatch. Bạn nên cân nhắc các tiêu chí dưới đây trước khi tìm mua cho mình chiếc đồng hồ mới:

1. Tương thích với điện thoại

Có lẽ đây là yếu tố đầu tiên khi bạn muốn mua đồng hồ thông minh. Bạn nên lưu ý smartwatch tương thích với smartphone nào và đang chạy hệ điều hành nào.

Smartwatch Android chỉ cặp với smartphone Android, Apple Watch chỉ cặp với iPhone. Nếu cần một đồng hồ đa nền tảng, có thể chọn Pebble hoặc thiết bị theo dõi hoạt động luyện tập có hình dáng giống chiếc đồng hồ như Fitbit Charge hay Microsoft Band.

Hai thiết bị cuối cùng còn hoạt động với cả điện thoại Windows Phone. Ngoài ra còn có đồng hồ Gear nhưng chỉ tương thích với mọi thiết bị Galaxy. Nếu không muốn một đồng hồ phải kết nối với smartphone mới chạy được, hãy chọn Samsung Gear S.

2. Kiểu dáng

Đồng hồ thông minh là thiết bị công nghệ song cũng là thứ bạn đeo trên cổ tay cả ngày dài, vì thế kiểu dáng là yếu tố không kém phần quan trọng. LG G Watch rẻ hơn Moto 360 nhưng xét về kiểu dáng không được ưa chuộng bằng. Pebble giá hợp lí hơn Pebble Steel song không phù hợp khi bạn cần “đóng bộ”.

Bạn nên cân nhắc cẩn thận vì không như đồng hồ bình thường, bạn sẽ không thường xuyên thay đổi đồng hồ thông minh để phối đồ được.

3. Chất lượng hoàn thiện

Smartwatch được cấu tạo từ vật liệu gì còn quan trọng hơn kiểu dáng. Kim loại và kính cường lực Gorilla Glass sẽ bảo vệ chiếc Moto 360 theo thời gian hơn hẳn đồng hồ khác làm từ nhựa. Nếu muốn đeo đồng hồ khi leo núi, bơi lội, làm việc tại công trường, bạn lại nên chọn Sony Smartwatch 3 được thiết kế cho người năng động và có dây đeo thay đổi được.

Vật liệu còn ảnh hưởng đến trọng lượng của đồng hồ, vì đây là thiết bị đeo trên cổ tay nên hãy chọn loại nào nhẹ và thoải mái.

4. Pin

Bạn phải sạc thiết bị mấy lần mỗi ngày? Nhiều đồng hồ thông minh chỉ sử dụng được trong 1 hoặc 2 ngày như Moto 360 ha LG G Watch R. Trong khi đó, Apple Watch có thể còn gây thất vọng hơn về pin. Xét về thời lượng pin “trâu bò”, bạn có thể chọn Pebble (1 tuần) hoặc Sony Smartwatch 1 và 2.

5. Cảm biến ánh sáng xung quanh

Smartwatch sở hữu cảm biến ánh sáng xung quanh sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình để hiển thị rõ ràng trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, đây không phải công nghệ có thể tìm được trong mọi đồng hồ thông minh. Pebble, Moto 360, Sony Smartwatch 3, Microsoft Band và có thể Apple Watch đều sở hữu cảm biến kể trên, số còn lại bạn phải điều chỉnh thủ công.

6. Chống nước

Phần lớn smartwatch không bị tắt khi bạn dùng dưới mưa nhưng đây là điều khá mạo hiểm. Nếu muốn đeo nó khi đi bơi, số đồng hồ đáp ứng được yêu cầu của bạn không nhiều. Sony Smartwatch 3 được chứng nhận IP68, đồng nghĩa với việc chịu được tối đa 30 phút ở mực nước 1,5m. Pebble còn có năng lực mạnh hơn.

7. Hệ ứng dụng

Ứng dụng là thứ phân biệt giữa đồng hồ thông minh và đồng hồ thông thường. Tuy nhiên, chúng không cần thiết như bạn tưởng tượng. Bạn có thể dùng smartwatch để theo dõi thông báo mới hay thực hiện một số tác vụ như điện thoại.

Dù chỉ có màn hình đen trắng, Pebble lại có lượng ứng dụng khá dồi dào, cho phép bạn điều khiển máy ảnh smartphone, xem tỉ số thể thao, tập luyện, chơi game. Android Wear mới hơn nhưng hệ ứng dụng “nở rộ” khi có sự tham gia của nhiều nhà phát triển. Apple cũng chuẩn bị nhiều ứng dụng độc quyền cho ngày phát hành Apple Watch.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)