Hãng LG từng tuyên bố sớm cập nhập lên hệ điều Android 5.0 mới nhất của Google cho các thiết bị di động của mình. LG đã sớm cho phép người dùng cập nhật OTA lên Android 5.0 Lollipop cho G3. Phiên bản chính thức ra mắt ngày 28/11 vừa qua, có dung lượng cài đặt 522,40 MB và người dùng chỉ cần có kết nối Wi-Fi tốc độ nhanh để tải về và cài đặt lên máy của mình.

Ảnh
Bản Android 5.0 Lollipop cập nhập lên với gói dung lượng hơn 500 MB. Ảnh Mai Nguyên

Người dùng LG G3 nếu chưa có thông báo nâng cấp phiên bản mới không cần lo lắng, bởi LG sẽ gửi thông báo đến sau. Lí do là hãng không tiến hành cập nhật cùng 1 thời điểm trên toàn cầu như Apple. Thời gian tới LG vẫn tiếp tục hỗ trợ cho 1 số thiết bị khác bán ra trong năm nay.

So với bản cập nhật Android 4.4 KitKat, Android 5.0 trên G3 chưa thay đổi quá nhiều giao diện. LG vẫn tiếp tục sử dụng giao diện LG UI theo tuỳ biến riêng, dựa trên ngôn ngữ thiết kế Material design. Tuy nhiên, các nâng cấp mới nhất về tính năng của bản cập nhật Android L vẫn được tích hợp đầy đủ trong phiên bản lần này.

Ảnh
Thông báo thấy LG G3 chính thức lên Android 5.0 thành công. Ảnh Mai Nguyên

Để cài đặt bản cập nhật mới lên chiếc G3, người dùng truy cập vào Settings --> About phone/tablet --> Check for updates và chờ đợi thông báo và tiến hành tải về để cài đặt. Sau khi hoàn tất việc tải về máy và cài đặt, máy sẽ khởi động lại và thiết bị của người dùng đã chính thức được nâng cấp lên Android 5.0. Tuy nhiên, người dùng cần sạc đầy pin trước khi tiến hành cài đặt, tránh tình trạng máy bị đơ khi hết pin đột ngột.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)