Những chiếc iPhone 5c đã qua sử dụng đang trở thành món hàng hot trên thị trường di động tầm trung. Ảnh: Đào Toàn.

Năm ngoái, iPhone 5c được coi là một trong những sản phẩm gây thất vọng nhất trên thị trường di động Việt Nam do thiết kế kém cao cấp, đi kèm mức giá cao. Tuy nhiên, sau hơn một năm bán ra, giá bán của model này đã giảm mạnh, máy đã qua sử dụng cũng nhiều hơn. Với mức giá khoảng 5,9 triệu đồng cho một chiếc iPhone 5c 16 GB đã qua sử dụng, model này đang được nhiều cửa hàng chào bán và trở thành món hàng hot, được tín đồ iOS săn đón.

Anh Toàn - đại diện hệ thống di động Đào Toàn cho biết, sức mua iPhone 5c đã qua sử dụng tăng mạnh trong khoảng một tuần nay. Trung bình mỗi ngày, cửa hàng của anh này bán được khoảng 20 - 40 máy. Anh này cho biết, trong số các sản phẩm di động xách tay tầm trung hiện nay, chỉ có chiếc Galaxy J của Samsung là có sức bán tốt tương đương.

Hiện tại, iPhone 5c cũ được rao bán phổ biến ở mức 5,9 triệu đồng cho bản 16 GB, 6 triệu cho bản 32 GB. Bản 8 GB cũng được nhập về nhưng do giá bán không chênh nhau nhiều nên khách mua có xu hướng chọn các bản 16 và 32 GB. “Nếu mua bản 8 GB, dung lượng trống của máy không còn nhiều nếu cập nhật lên iOS 8”, một chủ hàng cho biết.

Theo các chủ hàng, những chiếc iPhone 5c cũ này được nhập về trực tiếp từ Hong Kong, nguồn hàng khá dồi dào. Ngoại hình của máy còn tương đối tốt nhưng hơi xước. Anh này cho biết, bản thân dân buôn cũng thích bán những chiếc iPhone cũ loại này hơn so với bán các dòng máy Android như Galaxy J, Galaxy Note 3 Docomo hay LG G2 Docomo: “iPhone 5c lành hơn, máy chạy ổn định khiến cửa hàng nhàn hơn nhiều. Điện thoại Android phức tạp hơn về hệ điều hành, cài ROM hoặc bảo hành cho khách”.

Ảnh
Đây đều là những chiếc máy có ngoại hình còn tốt, phần mềm hoạt động ổn định. Ảnh: Đào Toàn.

Hiện giá iPhone 5c đã qua sử dụng thấp hơn khoảng 800.000 đồng so với iPhone 5. Theo các chủ hàng, vẫn có thể tìm thấy những chiếc iPhone 5 có giá tương đồng nhưng hình thức khá xấu. Người dùng thường không chọn những chiếc iPhone 5 này. Ngoài ra, với việc iPhone 5 đã bị dừng sản xuất cách đây hơn một năm, nhiều người tỏ ra nghi ngờ về nguồn gốc của những chiếc iPhone 5 được quảng cáo mới 99% hơn nhiều so với iPhone 5c. Ngoài ra, một số chủ hàng cũng khẳng định, do iPhone 5c ra mắt sau, tối ưu hóa hệ điều hành tốt hơn nên chạy mượt hơn so với iPhone 5.

Về phía hàng mới, rất ít các cửa hàng còn cho nhập iPhone 5c mới về bán bởi giá máy cao, người dùng cũng ít quan tâm. Gần đây, có một số thông tin cho biết, Apple sẽ khai tử iPhone 5c vào khoảng giữa năm sau.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)