Microsoft bắt đầu chạy thử các ứng dụng Office như Excel trên Android

Trong nỗ lực đưa bộ Office của mình lên các nền tảng ngoài Windows, Microsoft đã mua lại Acompli, một công ty khởi nghiệp chuyên cung cấp phần mềm quản lí email trên các thiết bị di động.

“Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp các ứng dụng đa nền tảng tốt nhất để hỗ trợ các dịch vụ email đa dạng hiện nay”, Rajesh Jha, phó chủ tịch Microsoft, phụ trách bộ phận Outlook và Office 365 cho biết trên blog trong bài viết thông báo về thương vụ này.

Trong những năm qua, Microsoft đã mở rộng bộ phần mềm Office và các dịch vụ để chúng có thể truy cập được trên các thiết bị non-Windows. Công ty đã phát hành ứng dụng Office cho iPad và iPhone, và đang làm việc trên một phiên bản của Office dành cho Android.

Được thành lập vào năm 2013, Acompli cung cấp ứng dụng e-mail di động cho iPhone và Android, cho phép người dùng di động thực hiện được nhiều tác vụ cơ bản trong việc quản lí e-mail mà không cần phải sử dụng phiên bản máy tính để bàn. Người dùng cho biết phần mềm chạy tốt với Exchange e-mail của Microsoft. Microsoft cũng đã cung cấp một phiên bản Outlook cơ bản cho iPhone, nhưng dường như chưa nhận được sự quan tâm từ người sử dụng.

Các ứng dụng miễn phí của Acompli cung cấp những tính năng tiên tiến như khả năng xem cả lịch và email trên cùng một màn hình; lịch biểu cho phép người dùng gửi email với thời gian định trước...

Microsoft có kế hoạch ghép nhóm phát triển Acompli với đội client Outlook e-mail của mình.

Điều khoản của thỏa thuận không được tiết lộ, mặc dù trang web công nghệ Re/Code cho biết thương vụ này trị giá hơn 200 triệu USD.

Sau nhiều năm có vẻ yên ắng trong lĩnh vực phát triển tính năng mới, e-mail có vẻ như đang trở thành chiến trường cạnh tranh của các nhà cung cấp dịch vụ phần mềm lớn, trong đó, các tính năng mới nhanh chóng được bổ sung vào công nghệ cũ đã có cả thập niên. Tháng trước, IBM đã tiết lộ phiên bản e-mail khách hàng thế hệ tiếp theo, gọi là Verse, cung cấp công cụ quản lí mới. Google cũng đang tiến hành thiết kế lại căn bản dịch vụ e-mail của mình với dự án Inbox.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)