Những thông tin dưới đây dựa trên video hướng dẫn của Michelle Phan - nhà trang điểm người Mỹ gốc Việt tạo dựng được danh tiếng nhờ tạo ra những đoạn video dạy cách trang điểm và làm đẹp trên YouTube. Cô cũng là gương mặt đại diện trên mạng của hãng mĩ phẩm Lancôme. Hiện tại cô là chuyên gia nữ số một về trang điểm trên YouTube với hơn 6,3 triệu người theo dõi.

1. Ánh sáng

Ảnh
Không nên / Nên

Dù bạn ở bất cứ nơi đâu, trong một quán cà phê, thư viện hay ngay trong nhà mình, bạn cần phải tìm được một chỗ có ánh sáng tốt nhất. Điều tối kị nhất là ngồi trực diện dưới ánh sáng của một chiếc đèn huỳnh quang. Điều này khiến gương mặt của bạn bị khuất và bạn sẽ trông như đang mệt mỏi. Theo Michelle Phan: “Bạn đừng để ánh sáng trực tiếp chiếu vào bạn mà hãy để nó khuếch tán. Thay vì mở cửa sổ hãy để một lớp rèm mỏng để ánh sáng khuếch tán. Thêm vào đó, hãy ngồi gần chỗ nào có ánh sáng ấm áp.

2. Góc ngồi có thể là kẻ thù lớn nhất của bạn

Góc để điện thoại quen thuộc của mối chúng ta là ngay dưới khuôn mặt khi chúng ta kiểm tra thư hoặc chơi Candy Crush Saga. Và thậm chí chúng ta còn để ánh đèn compact của laptop ngay dưới khuôn mặt. Tuy nhiên góc nhìn đó khiến chúng ta trông như thể có hai cằm và tệ hơn, người bên kia có thể nhìn thấy cả lỗ mũi của chúng ta.

Phan gợi ý: “Hãy để laptop hoặc điện thoại ngay thẳng trước tầm mắt. Đừng đặt camera quá gần và đảm bảo đủ xa để tránh hiệu ứng ống kính mắt cá”.

3. Hãy nhìn người ở đầu bên kia

Ảnh
Không nên / Nên

Để tránh những góc nhìn xấu còn đòi hỏi bạn phải nhìn thẳng vào camera. Nhưng hầu hết mọi người đều nhìn lung tung hoặc nhìn vào phần có khuôn mặt mình ở góc dưới cùng của màn hình. Điều này không chỉ là bất lịch sự với người đối diện mà còn khiến người kia khó nhìn được mắt bạn và khiến khuôn mặt bạn bị tối

4. Ăn mặc

Ảnh
Không nên / Nên

Mặc dù người đối diện chỉ nhìn được phần trên của chúng ta trong video chat nhưng bạn mặc gì khi chat video cũng là điều quan trọng. Nguyên tắc chung là không mặc những họa tiết sẫm để tránh làm người đối diện mất tập trung khi nhìn vào khuôn mặt bạn.

Phan bổ sung thêm: “Hãy mặc những loại quần áo sáng màu để làm sáng gương mặt bạn. Mặc những màu đơn sắc, tránh những họa tiết quá rối rắm. Bạn sẽ muốn người bên kia nhìn vào mặt bạn chứ không phải nhìn vào quần áo bạn. Hãy mặc cái gì đó đơn giản và thanh lịch”.

5. Làm sáng gương mặt

Phan nhận xét: “Cả phụ nữ và nam giới đều muốn gương mặt của mình trông sáng. Hãy làm nổi phần trung tâm của gương mặt, đừng để tóc che mặt bạn”. Đối với nữ giới thì nên tránh trang điểm quá đậm và quá dày. Chỉ nên sử dụng một lớp màu nhẹ nhàng trên môi để làm sáng và thu hút sự chú ý vào khuôn mặt bạn

6. Sử dụng tai nghe

Hãy sử dụng một chiếc tai nghe thay vì laptop mic để tránh những tiếng ồn không mong muốn. Bạn thậm chí có thể mua một chiếc tai nghe không dây nếu bạn không muốn vướng víu.

Ngoài ra còn một số lời khuyên như: đặt thật nhiều giấy trắng trước mặt bạn, giữa bạn và chiếc laptop. Những tờ giấy trắng này sẽ làm gương mặt đỡ bị tối. Đặt một chồng sách dưới đế laptop để nâng camera laptop ngang tầm với đôi mắt của bạn. Giờ bạn đã có một studio mini của riêng mình rồi đấy!

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)