Các nhà lãnh đạo CNTT khối ngân hàng và nhà nước trong buổi họp báo.

Đây là lần thứ 10 chương trình Hội nghị Lãnh đạo CNTT & ANTT Đông Nam Á được tổ chức nhằm tôn vinh các Giám đốc CNTT (CIO) và Giám đốc an ninh thông tin (CSO) có thành tựu, cống hiến trong thời gian vừa qua.

Sự kiện này cũng tập trung vào sự chuyển đổi vai trò của Giám đốc công nghệ thông tin (CIO) trong việc phát triển của doanh nghiệp thông qua ứng dụng công nghệ và quản lí dữ liệu. Ngoài ra hội thảo cũng đề cập đến vai trò của Giám đốc an ninh thông tin (CSO) trong thời đại số. Trong 20 lãnh đạo công nghệ được vinh danh thì chỉ có 3 người trong lĩnh vực CSO, số còn lại là các CIO trong khối doanh ngiệp và nhà nước.

Các diễn giả đã lượt trình bày các vấn đề quan trọng trong ngành CNTT hiện nay như tích hợp CNTT vào các chức năng kinh doanh cốt lõi, tạo lập giá trị qua sự đột phá, duy trì các khoản đã đầu tư vào công nghệ, nguồn nhân lực cho sự đột phá. Ngoài ra hội nghị còn đánh giá lại vai trò của Big Data (Dữ liệu lớn) nhằm ứng dụng trong khối doanh nghiệp.

Thông qua câu hỏi của PC World Vietnam về xu hướng các thiết bị di động cá nhân trong khối doanh nghiệp và việc ứng dụng điện toán đám mây thì các chuyên gia đều nhận định rằng đó là xu hướng không thể tránh khỏi trong sự phát triển của CNTT. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng tổ chức hay doanh nghiệp để có các chế tài quy định về việc sử dụng các thiết bị di động. Đối với điện toán đám mây thì ngân hàng hay các tổ chức nhà nước thì đang có kế hoạch thiết lập nền tảng điện toán đám mây riêng.

Nhận định về vai trò của giám đốc an ninh thông tin (CSO) thì các chuyên gia cho rằng vị trí này tại các tập đoàn đa quốc gia thì có khả năng thể hiện được vai trò của mình nhưng tại Việt Nam thì điều này còn quá sớm để được thừa nhận là một vị trí chính thức trong ban lãnh đạo doanh nghiệp. Đối với các CIO tại sự kiện này thì CSO là người cộng sự thực thi vấn đề chuyên sâu hỗ trợ cho họ trong việc định hướng và quản lí nguồn tài nguyên tốt hơn.

Trong tổng số 20 CIO và CSO được tôn vinh năm nay thì chỉ có duy nhất một đại diện nữ của Việt Nam là bà Trần Thị Kim Phượng - Tổng Biên tập Tạp chí An toàn thông tin.

Bà Phượng được tôn vinh danh hiệu Giám đốc An ninh thông tin tiêu biểu.

Ảnh
Bà Trần Thị Kim Phượng trong buổi lễ tôn vinh.

Với hơn 30 năm làm việc trong mảng CNTT và ANTT, trước khi trở thành Tổng Biên tập Tạp chí An toàn thông tin, bà Phượng công tác tại Ban Cơ yếu Chính phủ.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)