Ông Kevin Johnson - Chủ tịch điều hành Bộ phận nền tảng và dịch vụ của Microsoft.

Hôm qua (23/7), Microsoft chính thức xác nhận Kevin Johnson – Chủ tịch điều hành bộ phận nền tảng và dịch vụ - sẽ nói lời tạm biệt hãng trong thời gian tới đây.

Tờ thời báo Phố Wall cho rằng sự ra đi của Kevin Johnson lần này có “mối liên hệ mật thiết” với sự thất bại trong nỗ lực mua lại đối thủ Yahoo bằng một bản hợp đồng có giá trị lên tới 47,5 tỉ USD.

Trích dẫn một nguồn tin thân cận, thời báo Phố Wall cho biết sau khi rời Microsoft, ông Johnson sẽ chuyển sang đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành cho nhà sản xuất thiết bị phần cứng mạng khác nối tiếng Juniper Networks.

Còn theo một bộ hồ sơ mới được đệ trình lên Ủy ban chứng khoán và hối đoái Mỹ (SEC), Kevin Johnson sẽ rời Microsoft với 13 triệu USD trị giá cổ phiếu trong tay.

Năm 1992, Kevin Johnson gia nhập Microsoft với vị trí đảm nhiệm về chiến lược phát triển dịch vụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến – bộ phận đảm nhiệm mục tiêu phải làm thế nào để Microsoft có thể bắt kịp được Google trên thị trường quảng cáo trực tuyến.

Năm 2005, Johnson được bổ nhiệm giữ vị trí Chủ tịch điều hành bộ phận nền tảng và dịch vụ - bộ phận quản lý các sản phẩm như hệ điều hành Windows, dịch vụ Windows Live, quảng cáo trực tuyến, tìm kiếm, MSN …

Và Johnson cũng là một trong những người đứng bên ủng hộ tích cực nhất cho Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer trong chiến dịch theo đuổi mua lại Yahoo. Sau khi thất bại bước đầu Microsoft lại chuyển sang mua bộ phận tìm kiếm của Yahoo. Mục tiêu cũng chỉ là giúp đẩy mạnh phát triển bộ phận của Johnson. Tiếp tục thất bại lần nữa có lẽ là nguyên nhân khiến Johnson phải từ chức.

Một thành công mà Johnson đã giành được là mua lại hãng quảng cáo trực tuyến aQuantive trong năm 2007. Bước đi này đã giúp bộ phận của ông đạt được những kết quả khả quan hơn nhưng vẫn chưa đủ để đuổi kịp được với đối thủ Google.

Sự ra đi của Johnson đã tạo điều kiện cho một sự cải tổ toàn diện bộ phận do ông đảm nhiệm. Theo đó, bộ phận sẽ được chia làm hai - bộ phận nền tảng và bộ phận dịch vụ trực tuyến. Lãnh đạo đảm nhiệm tạm thời là Giám đốc điều hành Steve Ballmer.

(Theo VnMedia/AP, Wall Street Journal, Computerworld)



Bình luận

  • TTCN (0)