Chiếc smartphone có giá 130 USD của Digione. Ảnh: Weibo.

Apple vốn nổi tiếng với việc “diệt trừ” đến cùng những công ty có ý định ăn cắp thiết kế sản phẩm của họ. Vụ kiện lớn nhất, kéo dài nhất trong lịch sử ngành di động với Samsung là một ví dụ.

Cũng vì thiết kế được xem là đỉnh cao của các dòng iPhone, không khó để bất cứ ai tìm ra những sản phẩm nhái iPhone xuất hiện tại Trung Quốc hoặc một số nước châu Á. Tuy nhiên, việc một công ty đứng lên tố Apple ăn cắp thiết kế là trường hợp khá hiếm hoi.

Hãng sản xuất Trung Quốc là Digione khẳng định, thiết kế của iPhone 6 và 6 Plus đã ăn cắp kiểu dáng của một mẫu smartphone có thương hiệu 100+ của hãng này, đã bán ra ở Trung Quốc trước khi iPhone 6 ra mắt. Đây là một thiết bị tầm thấp có giá khoảng 130 USD.

Digione khẳng định, bằng sáng chế cho sản phẩm của họ đã được cấp từ tháng 1/2014 và rằng Apple không chỉ sao chép kiểu dáng mà còn cả lựa chọn màu sắc trên smartphone của họ.

Digione chia sẻ, họ đã viết một lá thư gửi đến Apple ở thời điểm iPhone 6, 6 Plus ra mắt hồi tháng 9. Tuy nhiên, rõ ràng Apple đã không có bất cứ phúc đáp nào. Đó cũng là lí do khiến Digione cho rằng, họ buộc phải cho công chúng biết sự thật. Công ty này cho biết họ mong muốn đạt được một sự dàn xếp với Apple, trước khi giải quyết theo pháp luật.

Rất có thể, diễn biến của vụ việc này sẽ còn được hâm nóng trong thời gian tới.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)