Con số mà nghiên cứu của công ty Kantar Worldpanel ước tính trong vòng ba tháng 8, 9 và 10 thể hiện một bước nhảy vọt của Apple tại thị trường châu Âu (Đức, Tây Ban Nha, Ý, Anh và Pháp) cụ thể là tăng 5,9% so với cùng kì năm ngoái lên tổng số 20,7% thị phần. Cùng lúc đó, Android mất 2,6% (xuống còn 69,4%) thị phần và Windows Phone giữ phần trăm thị phần còn lại là 1,3% (giảm 8,7%).

Apple chỉ cho ra đời một sản phẩm điện thoại chính mỗi năm, điều đó có nghĩa là các fan của trái táo dĩ nhiên sẽ đều đổ xô đến các hệ thống cửa hàng của hãng trong ba tháng này trong năm và vì vậy doanh số sẽ tăng lên. Nhưng không hẳn vậy. Nếu bạn xem kĩ số liệu của Kantar về khoảng thời gian này của những năm trước, bạn sẽ nhận thấy mức tăng thị phần của công ty này trong những năm trước nhỏ nhiều hơn so với năm nay. Cụ thế là tại Anh, thị phần của Apple tăng từ 27,5% lên 28,7% trong vòng ba tháng kể từ tháng 8 năm 2013, trong khi năm nay con số này đã tăng từ 27,1% lên 39,5%. Tại Mỹ, khi chiếc iPhone 5s ra mắt năm ngoái đã giúp thị phần của Apple tăng lên từ 37,5% đến 40,8%. Tuy nhiên trong năm nay, con số này là từ 30,1% lên 41,5% chỉ trong vòng ba tháng 8, 9, 10. Dĩ nhiên Apple lấy lại được thị phần tại đất Mỹ là nhờ vào sự ra đời của iPhone 6.

Bảng dưới đây thể hiện thị phần của Android, iOS, Windows và các dòng khác tại các quốc gia như Đức, Mỹ, Anh, Trung Quốc, Pháp, Úc, Ý, Nhật Bản, Tây Ban Nha và 5 nước EU trong vòng ba tháng 8,9 và 10 các năm 2013 và 2014. Bạn có thể rút ra sự so sánh một cách dễ dàng khi nhìn vào các số liệu này. Dường như việc tăng kích thước màn hình điện thoại đã giúp Apple tăng doanh số lên đáng kể.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)