Một nhà phân tích của Royal Bank of Canada, ông Mark Mahaney, vừa có bài trình bày xuất sắc về tương lai phát triển của Facebook. Theo ông, Facebook sẽ không phát triển nhanh bằng Google trước kia nhưng Facebook có vô số cơ hội phía trước để lớn mạnh như Google.

1. Số lượng người sử dụng Facebook vẫn tiếp tục tăng

Facebook không còn tăng trưởng nhanh như trước nhưng mỗi năm vẫn có thêm 100 triệu người sử dụng Facebook cho đến năm 2017. Điều đó có nghĩa là công ty này sẽ có thêm 34 tỉ USD doanh thu và lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu là hơn 4,00 USD vào năm 2017.

2. Các nhà quảng cáo sẽ vẫn rót tiền vào Facebook

Để làm được việc đó, Facebook phải không ngừng thuyết phục những nhà quảng cáo rằng đây là một phương thức quảng cáo hiệu quả. Tại thời điểm này, Facebook được coi là phương tiện quảng cáo hiệu quả thứ hai sau Google. Hầu hết các nhà quảng cáo đều kì vọng sẽ rót thêm tiền cho Facebook nếu công ty này tiếp tục phát triển.

Và hầu hết những người quảng cáo không nhận ra thực sự Facebook lớn tới đâu. Trên thực tế, Facebook còn vượt ra ngoài tầm của một trang mạng xã hôi.

3. Facebook sẽ tăng trưởng rất nhanh

Facebook không tăng trưởng nhanh bằng Google trong những năm đầu sau khi Google trở thành công ty đại chúng. Nhưng điều này có thể thay đổi khi Facebook bắt đầu kiếm tiền từ những sản phẩm mới của công ty.

4. Instagram có thể thu về 1,3 tỉ USD vào năm 2015

Số người dùng tích cực trong tháng của Instagram đã tăng từ 90 triệu vào tháng 1/2014 lên hơn 200 triệu vào tháng 5/2014. Theo dự tính, khoản doanh thu Facebook có được từ Instagram có thể lên tới 1,3 tỉ USD vào năm 2015.

5. Lợi nhuận từ những đoạn phim quảng cáo dạng autoplay cũng sẽ là khổng lồ

Những đoạn phim quảng cáo tự động chạy được Facebook đưa vào nhiều hơn trong vòng 1-2 năm trở lại đây. Thông thường những đoạn băng này chỉ kéo dài 15 giây với chế độ mặc định là im lặng. Trào lưu Ice bucket challenge vào mùa hè năm ngoái khiến người sử dụng Facebook quen dần với những đoạn video dạng này.

Nhờ vào điều này, lợi nhuận từ quảng cáo của Facebook sẽ càng tăng lên nhanh chóng.

6. Facebook bắt đầu đưa ra nền tảng quảng cáo trên điện thoại cho các bên thứ ba

Chuyên gia này dự tính, doanh thu có được nhờ việc quảng cáo theo phương thức này sẽ vào khoảng 300 triệu USD trong năm 2015.

7. WhatsApp cũng đang tăng trưởng rất nhanh và có thể có giá trị 400 triệu USD vào năm sau

Facebook tuyên bố mua lại WhatsApp vào tháng 2/2014 với mức giá 19 tỉ USD. Hiện tại, ứng dụng này vẫn được cung cấp miễn phí trong vòng một năm đầu tiên và người dùng sẽ phải trả 0.99 USD cho mỗi năm sử dụng.

8. Facebook for Work có thể làm LinkedIn sụp đổ

Facebook đang tiến hành thử nghiệm nền tảng facebook tại nơi công sở bao gồm những tính năng như chat, kết nối và chia sẻ tài liệu

9. Facebook for News có thể thay thế Twitter
10. Công cụ tìm kiếm Facebook

Chính bản thân Facebook đã là một công cụ tìm kiếm. Mỗi ngày có hơn 1 tỉ yêu cầu tìm kiếm trong quý thứ 2 của năm nay. Facebook có thể đưa ra thông tin về người dùng Facebook và cung cấp những kết quả tìm kiếm liên quan.

11. Facebook có thể loại bỏ Amazon bằng cách trở thành một trang web cho các nhà bán lẻ trực tuyến

Theo chuyên gia phân tích này, ngành bán lẻ trực tuyến có thể đạt đến 1 nghìn tỉ USD vào năm 2015, liệu Facebook có tham gia?

12. Và còn những công nghệ và chiến lược khác mà chỉ Facebook mới biết

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)