Nữ thủ tướng Đức cầm chiếc BlackBerry của bà tại triển lãm CeBIT 2013​

CEO John Chen nói với tờ Financial Post rằng nếu một công ty Trung Quốc đưa ra đề nghị mua lại BlackBerry, ông sẽ không thể chấp thuận đề nghị đó bởi vì chính quyền nhiều quốc gia phương Tây đang sử dụng điện thoại của công ty ông, và họ chắc chắn sẽ bác bỏ thương vụ này.

Chen chia sẻ thêm rằng một số lượng lớn smartphone BlackBerry đang được sử dụng bởi chính phủ của năm nước "Five Eyes", bao gồm Mỹ, Canada, Anh, New Zealand và Úc. Những quốc gia này chia sẻ thông tin tình báo với nhau nên sẽ có rất nhiều rào cản pháp lí nếu một hãng viễn thông Trung Quốc xuất hiện trong bộ máy của họ.

BlackBerry từ trước đến nay được chọn dùng bởi nhiều quốc gia nhờ vào tính bảo mật cao. Tổng thống Mỹ Barack Obama, thủ tướng Đức Angela Merkel và thủ tướng Anh David Cameron đều đang sử dụng smartphone BlackBerry.

Chen cho biết thêm rằng ông đang muốn hợp tác với các đối tác Trung Quốc để giúp tăng sự hiện diện của BlackBerry tại thị trường này. Ông cũng đã gặp gỡ những người đứng đầu Lenovo và Xiaomi, nhưng ông khẳng định rằng hiện nay không có bất kì đề nghị mua lại nào đang được đặt trên bàn của ông.

Theo Tinh Tế. Nguồn Financialpost.




Bình luận

  • TTCN (0)