Mới đây, Facebook đã hợp tác với ESET - Công ty chuyên về phần mềm diệt vi rút - để hỗ trợ người dùng quét các mã độc trên máy tính thông qua chính mạng xã hội lớn nhất toàn cầu. Theo đó, Facebook đã tích hợp công cụ ESET Online Scanner, cho phép người dùng quét mã độc trên máy tính của mình hoàn toàn miễn phí.

Cụ thể, nếu thiết bị được người dùng sử dụng để truy cập vào các dịch vụ của Facebook có dấu hiệu nhiễm mã độc, một thông báo sẽ xuất hiện và đề nghị người dùng quét vi rút trên toàn bộ thiết bị. Người dùng có thể chạy ứng dụng quét, xem kết quả sau khi quét và vô hiệu hóa các phần mềm gây hại ngay trên Facebook.

Sau F-Secure và Trend Micro, ESET là đối tác phần mềm diệt vi rút thứ ba tích hợp công nghệ quét mã độc trực tiếp trên Facebook. Dịch vụ quét mã độc của ESET trên Facebook dựa trên công cụ quét vi rút trực tuyến đã có của hãng. Theo ESET, công cụ này đã thực hiện hơn 44 triệu lượt quét với gần một nửa trong số đó phát hiện được mã độc.

Như vậy, Facebook đã quyết định nâng cấp sự bảo vệ dành cho người dùng sau một loạt những đợt tấn công và phát tán mã độc của các Hacker trên trang mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Theo VTV.




Bình luận

  • TTCN (0)