Nanoport cho phép kết nối nhiều smartphone với nhau để tạo thành một thiết bị màn hình lớn dùng như tablet.

Theo Slashgear, Nanoport là bộ kết nối từ tính được các kĩ sư tại hãng Nano Magnetics (Canada) thiết kế và chế tạo. Sản phẩm từng được Nano Magnetics giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm CES 2014.

Điểm thú vị của Nanoport không chỉ nằm ở khả năng kết dính các điện thoại với nhau bằng lực từ của nam châm đất hiếm, mà còn bởi khả năng kết nối và truyền tải dữ liệu không dây giữa các smartphone được lắp ghép với nhau.

Nhờ lực hút nam châm, Nanoport có thể dễ dàng kết dính nhiều thiết bị mà không cần đến bất kì một thao tác kết nối vật lí nào. Với Nanoport bạn có thể xếp gọn các smartphone được lắp ghép với nhau tựa như việc gấp gọn một chiếc quạt giấy. Mỗi khi cần sử dụng nhiều smartphone để tạo thành một thiết bị màn hình lớn hơn, bạn chỉ cần “kéo giãn" các smartphone cũng tựa như việc mở một chiếc quạt giấy thông thường.

Với kết nối không dây, Nanoport cho phép các smartphone được lắp ghép chia sẻ màn hình không dây - tựa như kiểu kết nối nhiều màn hình với một PC - mà không cần cài đặt thêm bất kì ứng dụng hỗ trợ nào khác.

Không chỉ dừng lại ở việc lắp ghép các smartphone, theo Slashgear, Nanoport còn cho phép kết nối nhiều thiết bị khác như pin sạc, loa hay camera lại với nhau một cách dễ dàng.

Dự kiến, Nano Magnetics sẽ giới thiệu một mẫu Nanoport hoàn chỉnh tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2015.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)