iPhone 6 lock được rao bán trên mạng.

Sau gần 2 tháng bắt đầu đổ về thị trường Việt Nam, hiện nay iPhone 6 bản lock (khóa mạng) vẫn chủ yếu có xuất xứ từ Nhật Bản.

Theo giới kinh doanh, hàng Nhật Bản được bán ra bởi nhà mạng Docomo, Softbank được giới kinh doanh đưa về Việt Nam nhiều nhất do khi dùng với SIM ghép ít bị lỗi hơn hàng của các quốc gia khác (ví dụ, loại hàng bị người tiêu dùng “chê” nhiều là của Mỹ, do nhà mạng T-Mobie, Sprint bán ra).

Về giá bán, tham khảo của ICTnews tại một số thị trường như Hà Nội, TP.HCM ngày 5/12 cho thấy, iPhone 6 16 GB đang có giá 14 – 14,5 triệu đồng, 64 GB giá 15,2 – 15,5 triệu và loại dung lượng 128 GB là 16 - 17 triệu đồng tùy nơi. Đối với iPhone 6 Plus, bản dung lượng 64 GB được rao bán ở mức 18 triệu đồng, bản 128 GB cao hơn từ 1 – 1,5 triệu đồng.

Hầu hết chỉ được bảo hành 3 tháng, được khuyến mãi kèm theo SIM ghép để có thể sử dụng được luôn.

Về giá bán, nếu so với thời điểm đầu tháng 11 thì đến nay iPhone 6 và 6 Plus bản lock cũng chỉ giảm khoảng vài trăm nghìn đồng cho tới gần 1 triệu đồng tùy nơi.

Trao đổi với ICTnews, đại diện một điểm bán điện thoại tại Hàng Bài (Hà Nội) nhận định, do loại dung lượng 16 GB của cả iPhone 6 và 6 Plus cho khả năng lưu trữ ít, giá không thấp hơn nhiều so với bản 64 GB nên hiện không được khách hàng ưa chuộng, giới kinh doanh vì thế cũng hạn chế nhập về.

Ngoài ra, dù niêm yết giá bán trên web và các trang rao vặt nhưng nhiều nơi không có sẵn hàng, muốn mua thì người dùng phải đặt trước và chờ nhận máy sau 7 – 10 ngày.

Như ICTnews đã đưa, hiện iPhone 6, iPhone 6 Plus xách tay từ Mỹ, Pháp, Anh khóa bởi các nhà mạng AT&T, T-Mobile, Verizon, Sfr (Pháp), Vodafone (UK), Docomo, Softbank (Nhật Bản)... đều đã được unlock tại Việt Nam. Máy sau khi bẻ khóa sẽ sử dụng như phiên bản quốc tế, cho phép sử dụng 3G, nhắn tin, nghe gọi… ổn định.

Nếu lựa chọn dịch vụ unlock, số tiền người tiêu dùng bỏ ra cũng khoảng trên dưới 2 triệu đồng.

Trong khi đó, hiện nay bản lock chỉ thấp hơn giá bán của iPhone 6 quốc tế xách tay từ 2,5 – 3 triệu đồng cho các loại dung lượng (iPhone 6 có giá từ 16,5 triệu đồng đối với loại 16 GB tại thời điểm tham khảo ngày 5/12 – PV). Tức là, nếu mua máy khóa mạng và sử dụng dịch vụ unlock, người tiêu dùng sẽ chỉ tiết kiệm được khoảng vài trăm nghìn đồng, trong khi phải chấp nhận rủi ro, thời gian bảo hành ít hơn.

Tuy nhiên, theo anh Hải, chủ một điểm bán điện thoại tại phố Trương Định, hiện nhiều người chơi iPhone 6 và 6 Plus cũng biết rất rõ về những lỗi có thể xảy ra với bản lock dùng SIM ghép, nhưng do tiết kiệm được vài triệu đồng nên vẫn chấp nhận mua về sử dụng mà không cần unlock.

“Giá iPhone 6 bản quốc tế xách tay từ ngày hôm qua (4/12) đã được điều chỉnh tăng lên từ 200.000 – 300.000 đồng tại một số điểm bán do đó hàng lock cũng khó có thể giảm trong ít nhất 2 tuần nữa”, anh Hải nhận định.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)