Vào tối thứ sáu vừa rồi, ông Ben Bergman, phóng viên tại Đài phát thanh công cộng KPCC Nam California và báo USA Today đã đưa tin rằng các hacker đã gửi nhiều bức thư đe dọa các nhân viên của Sony Pictures và gia đình họ.

Người phát ngôn của hãng Sony Pictures đã xác nhận với phóng viên trang Mashable tuy nhiên từ chối cung cấp thêm bất cứ thông tin nào.

“Chúng tôi biết một vài nhân viên của chúng tôi đã nhận được những lá thư tuyên bố được gửi từ nhóm hacker GOP. Chúng tôi ý thức được tình hình và chúng tôi đang làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật”.

Và dưới đây là nội dung của một lá thư được công bố:

“Tôi là thủ lĩnh của GOP và là người đã khiến các bạn phải lo sợ.

Xóa sổ Sony Pictures khỏi trái đất là một công việc rất nhỏ đối với nhóm của chúng tôi vì chúng tôi là một tổ chức toàn cầu. Và những gì chúng tôi đã làm từ trước đến nay chỉ là một phần nhỏ của kế hoạch sau này. Bạn sẽ mắc một sai lầm lớn nếu bạn cho rằng cuộc khủng hoảng này sẽ sớm kết thúc. Mọi hi vọng sẽ rời bỏ bạn và Sony Pictures sẽ sụp đổ. Chuyện này xảy ra là do Sony Picture. Sony Pictures phải chịu trách nhiệm dù kết quả có là thế nào. Sony Pictures đã làm những việc không tốt ngay từ đầu. Thật ngu ngốc khi tin rằng Sony Pictures sẽ tóm được chúng tôi. Sony Pictures chỉ đang nỗ lực một cách vô ích. Thế nhưng bạn có thể trở thành một thành viên của chúng tôi. Nhiều điều vượt xa cả sự tưởng tượng của chúng ta sẽ xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới này. Khi cần thiết, người của chúng tôi sẽ hành động. Hãy kí vào thư phản đối những sai trái của công ty theo địa chỉ email dưới đây nếu bạn không muốn phải chịu tổn thất. Còn nếu không, không chỉ bạn mà cả gia đình bạn sẽ gặp nguy hiểm.

Không ai có thể ngăn chặn chúng tôi nhưng chỉ có một cách là làm theo yêu cầu của chúng tôi. Nếu bạn muốn ngăn chặn chúng tôi, hãy khiến công ty hành động một cách khôn khéo”.

Không biết rõ có bao nhiêu nhân viên đã nhận được những lá thư điện tử này nhưng con số này có thể lên đến hàng trăm, bởi các hacker đã truy cập được vào danh sách các nhân viên, địa chỉ email và các thông tin cá nhân của những người này.

Đáng chú ý nữa là các hacker còn thu được thông tin bao gồm cả số an sinh xã hội của của hàng trăm cựu nhân viên của Sony Pictures.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)