Google Translate là một công cụ vô giá cho những ai đi du lịch đến những nơi mà bản thân họ không thể nói được ngôn ngữ của nơi đó. Và Google Translate có vẻ đang chuẩn bị được nhà phát hành cập nhật thêm 2 tính năng mới, cực kì thú vị từ dịch vụ Lens Word mà họ mua hồi đầu năm.

Lens Word đã xuất hiện trên iOS từ năm 2010, Android từ năm 2012 và Google Glass vào cuối năm 2013. Đầu năm nay, Google đã mua lại Lens Word và áp dụng các tính năng đó vào ứng dụng Google Translate. Điều này có nghĩa là bạn có thể dùng camera điện thoại để quét một hình ảnh có chữ viết. Sau đó đoạn văn sẽ được dich theo thời gian thực giữa tiếng Anh và tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha.

Một sự bổ sung tuyệt vời nữa cho Google Translate, đó là nó sẽ tự động phát hiện các chế độ đàm thoại. Điều này có nghĩa là thay vì bạn phải tự chuyển đổi ngôn ngữ trong cuộc trò chuyện (giữa nguồn và đích), thì bạn chỉ việc chọn 2 ngôn ngữ sẽ được sử dụng, và bắt đầu nói chuyện. Ứng dụng sẽ tự động phát hiện ngôn ngữ được nói và dịch trên màn hình. Nhờ vậy, cuộc trò chuyện sẽ diễn ra tự nhiên hơn.

Chưa rõ khi nào các bổ sung trên sẽ chính thức được tung ra cho ứng dụng Google Translate, nhưng Android Policebáo cáo rằng, chúng đã sẵn sàng để tung ra bất kì khi nào.

Theo Khám Phá.




Bình luận

  • TTCN (0)