Ngày 6/12, Trung tâm phát triển Khoa học & Công nghệ trẻ, Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức lễ tổng kết chương trình “Máy tính cũ – Tri thức mới”.

Với chương trình này, Ban tổ chức đã triển khai, tiếp nhận máy tính cũ đã qua sử dụng, hoặc được thanh lí của các cá nhân, đơn vị. Sau đó, phối hợp với các đội hình là sinh viên tình nguyện của các trường đào tạo chuyên về công nghệ thông tin, tiến hành sửa chữa, nâng cấp và tổ chức trao tặng, lắp đặt cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện ngoại thành và các tỉnh lân cận.

Trong giai đoạn 2013 - 2014, chương trình “Máy tính cũ - Tri thức mới” đã tiếp nhận 864 máy tính cũ. Ban tổ chức đã sửa chữa và trao tặng 519 máy tính, trong đó có 9 phòng máy dành cho những địa phương có điều kiện khó khăn tại các huyện ngoại thành như Củ Chi, Cần Giờ, Hóc Môn, Nhà Bè và cho các tỉnh Đoàn bạn như Đồng Tháp, Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk, Kon Tum. Số máy còn lại được trao cho các cá nhân là học sinh, sinh viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn lắp đặt 1 phòng máy gồm 13 máy tính ngay tại Trung tâm Phát triển Khoa học & Công nghệ trẻ để tổ chức Lớp Hướng dẫn Internet dành cho người cao tuổi. Bắt đầu từ tháng 9/2013, đến nay, lớp học đã tổ chức được 10 khóa với 40 lớp, hướng dẫn các thao tác cơ bản trên máy vi tính và ứng dụng Internet cho 950 học viên người cao tuổi.

Chương trình cũng phối hợp với Cẩm nang web Bắc Đẩu tổ chức chương trình “Tin học kết nối cộng đồng” tại 5 quận huyện: quận 9, Củ Chi, Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh. Ban tổ chức chương trình đã đưa đội ngũ tri thức trẻ đến địa phương phổ cập tin học cho người cao tuổi và thanh niên, công nhân vào 2 ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần trong tháng 9 và tháng 10 vừa qua.

Trong dịp này, Ban tổ chức sẽ trao tặng 20 máy tính cho sinh viên. Đây là những bạn sinh viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn nhưng có tinh thần vượt khó trong học tập. Tất cả các trường hợp trên, mỗi người mỗi hoàn cảnh khó khăn nhưng tất cả các bạn đều có một điểm chung là luôn yêu thương gia đình, đam mê, phấn đấu trong học tập và có thành tích học tập tốt.

Theo Khám Phá.




Bình luận

  • TTCN (0)