Prana là thiết bị đeo có hình dạng nút tròn nhỏ với móc gài phía sau để gắn vào dây thắt lưng của người dùng. Thiết bị sử dụng gia tốc 3 chiều cùng với một tập hợp giải thuật riêng để đo các trạng thái hơi thở của người dùng. Ngoài ra, Prana cũng có thể cho biết tư thế ngồi hay dáng đi của người dùng.

Thiết bị đeo này có thể truyền thông tin đến smartphone hay tablet chạy Android và iOS nhờ ứng dụng tương thích. Với các thông tin nhận được, người dùng có thể điều chỉnh tư thế và hơi thở của mình phù hợp hơn. Dựa vào đó, họ có thể giảm được các trạng thái căng thẳng và tránh tình trạng đau lưng do đi đứng hay ngồi sai tư thế.

Theo nhà sản xuất, thiết bị Prana có thể hoạt động ở hai chế độ chủ động và thụ động. Khi ở chế độ thụ động, thiết bị sẽ theo dõi trạng thái hơi thở của người dùng suốt cả ngày.

Nếu phát hiện những trường hợp bất thường, ứng dụng trên thiết bị iOS hay Android sẽ xuất hiện một cảnh báo để giúp người dùng thực hiện một bài tập huấn luyện kéo dài 3 phút để cải thiện sức khỏe. Khi quá trình huấn luyện bắt đầu, Prana sẽ chuyển sang chế độ chủ động.

Thiết bị đeo Prana chạy bằng pin lithium ion có thể sử dụng liên tục 7 ngày sau mỗi lần sạc.

Theo VentureBeat, sản phẩm sẽ bắt đầu được bán ra vào tháng 1/2015 với giá 150 USD.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)