Có thể nói, năm 2008 là năm thành công nhất của bộ vi xử lý Intel Atom. Với việc ra mắt nhiều sản phẩm dựa trên bộ vi xử lý này đã làm cho giá thành ngày càng hạ và kích thước ngày càng nhỏ. Trong trào lưu này, nhà sản xuất máy tính MyRipple đã cho ra mắt một máy tính nhỏ gọn mang tên Ripple Mini với những tính năng nổi bật.

Sản phẩm mới này thật ra là một sản phẩm kế thừa những dòng đi trước. Ripple Mini được thiết kế tương tự như Mini-ITX với bộ vi xử lý Atom 1.6GHz, bộ nhớ RAM chuẩn DDR2 với dung lượng 2GB, sử dụng bo mạch chủ với chip i945GC và ICH7 tích hợp ở cả hai bán cầu trên bo mạch chủ (Northbridge và Southbridge). Ripple Mini tích hợp Ethernet (10/1000) nhưng lại không hỗ trợ Wireless. Ripple Mini hỗ trợ 4 cổng USB 2.0, hai SATA cho ổ cứng và một khe IDE cho CD Drive.

Tuy nhiên, hiện tại chi tiết về sản phẩm này vẫn chưa được tiết lộ. Nhiều người cho rằng Ripple Mini Chocolate tương tự như dòng máy Mini PC của Apple, và được thiết kế cho những nhu cầu riêng biệt. Ripple Mini Desktop có kích thước khá gọn với 15 x 210 x 80mm và sẽ có mặt ở Hàn Quốc với ba màu sắc đen, đỏ và bạc. Giá chính thức hiện nay của thiết bị này là 209.000 KRW (khoảng 207USD).

Như vậy, sau ASUS Eee PC thì đây là dòng máy thứ hai sử  dụng bộ vi xử lý Atom của Intel được ra mắt người dùng. Được biết, ngoài hai nhà sản xuất trên thì hiện MSI cũng đã ra mắt phiên bản Mini PC mang tên Wind PC.


PLMĐ (tổng hợp từ softpedia, slashgear)



Bình luận

  • TTCN (0)