iPhone 6 chính hãng hiện vẫn trong tình trạng khan hàng.

Một tháng sau khi chính thức có mặt tại Việt Nam theo đường chính hãng, iPhone 6, 6 Plus vẫn đang gặp tình trạng khan hàng. Nhiều đại lí cho biết, họ gần như bán hết sạch máy ngay khi hàng về. Theo một đơn vị kinh doanh cả máy chính hãng lẫn xách tay, doanh số máy chính hãng chỉ bằng khoảng 20% so với máy xách tay, nguyên nhân chủ yếu là do máy chính hãng có ít hàng và mỗi khi về đều hết sớm. Theo đại diện đơn vị này, nếu máy chính hãng có số lượng lớn hơn, doanh số có thể sẽ tốt hơn.

Lí giải cho hiện tượng iPhone 6, 6 Plus khan hàng tại thị trường Việt Nam, đại diện nhà phân phối FPT cho biết đây là tình trạng chung trên toàn cầu do nguồn cung từ phía Apple hiện không đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường.

Theo một số nhà bán lẻ trong nước, iPhone 6 và 6 Plus đang là smartphone cao cấp bán tốt và ổn định nhất trên thị trường. Có nơi, gom doanh số của 3,4 mẫu smartphone cao cấp lại vẫn chưa bằng lượng iPhone bán ra. Ngoài iPhone 6 thì Sony Xperia Z3 đang là sản phẩm có sức tiêu thụ khác. Chiếc Galaxy Note 4 của Samsung sau khi tạo hiệu ứng tốt ban đầu hiện đã bán chậm lại trong khi BlackBerry Passport thường xuyên cháy hàng do nguồn cung ít.

Trong khi đó, iPhone 6, 6 Plus xách tay hiện đã bán chậm hơn do cạnh tranh từ hàng chính hãng. “iPhone 6 xách tay và chính hãng có mức chênh không lớn nên nhiều người đã chọn mua máy chính hãng để được hưởng chính sách bảo hành một đổi một trong 12 tháng”, đại diện một đơn vị kinh doanh chia sẻ. Ngoài ra, một số cửa hàng cho biết, họ đang hạn chế nhập máy xách tay do lãi thấp và cố đẩy mạnh bán máy chính hãng.

Giá bán iPhone 6 xách tay tại Việt Nam hiện phổ biến ở mức 16,5 triệu đồng, bản 16 GB. Mức giá này được giữ ổn định trong khoảng một tháng qua, không có nhiều thay đổi. Tính ra, nếu chọn mua một chiếc iPhone 6 khóa mạng của Viettel, số tiền người dùng bỏ ra chỉ tương đồng với máy xách tay. So với năm ngoái, mức giảm của iPhone 6 xách tay chậm hơn đôi chút. Ở thời điểm này năm ngoái, iPhone 5S xách tay có giá bán khoảng 15,6 triệu đồng.

Trên thị trường, hiện có một số đơn vị cho nhập về những chiếc iPhone xách tay bản Hàn Quốc (tên mã KH) và Nhật Bản (mã J) với giá rẻ hơn khoảng vài trăm nghìn đồng so với máy từ Mỹ (tên mã LL). Bên cạnh đó, một số nơi cũng bắt đầu bán ra máy iPhone 6,6 Plus trôi bảo hành (kích hoạt khoảng 7-20 ngày). iPhone 6 trôi bảo hành có giá dưới 16 triệu trong khi giá iPhone 6 Plus khoảng 17,6 triệu, thấp hơn khoảng 700.000 - 800.000 đồng so với máy mới 100%.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)