Máy tính ra đời năm 1983 có tên Apple Lisa được đặt theo tên cô con gái đầu lòng của Steve Jobs.

Để chia sẻ bộ sưu tập của mình với thế giới, Peck tạo ra trang web "The Museum Apple", nơi có thể tìm thấy tất cả mọi thứ liên quan đến máy tính Apple từ máy Macintosh đời đầu với chữ kí của Steve Jobs và Steve Wozniak khắc bên trong.

Peck cho biết anh mua phần lớn các món trong bộ sưu tập với giá rất rẻ hoặc miễn phí từ những người bỏ chúng đi như một món hàng phế thải.

Ảnh
Sau Lisa, Apple phát hành Macintosh, máy tính cá nhân đầu tiên với giá cả phải chăng được trang bị một con chuột và giao diện đồ họa dựa trên thiết kế của máy Apple Lisa.
Ảnh
Bên trong của mỗi máy tính Macintosh ban đầu là chữ kí của các thành viên trong nhóm chịu trách nhiệm sản xuất. "Các chữ kí được khắc vào vỏ nhựa bên trong thân máy, mỗi máy Macintosh có một bộ giống hệt nhau", Peck nói.
Ảnh
Có thể nhìn thấy chữ kí của Steve Jobs phía trên bên trái cùng với đồng sáng lập Apple Steve Wozniak.
Ảnh
Các máy Macintosh TV của Apple mang đến đột phá đầu tiên trong lĩnh vực truyền hình và là máy Macintosh đầu tiên có màu đen.
Ảnh
Năm 1987, Apple cho ra mắt Macintosh II, đó là chiếc máy tính Apple đầu tiên có màn hình màu. Steve Jobs thậm chí còn giới thiệu một logo Apple mới với màu sắc cầu vồng để làm nổi bật tính năng mới này.
Ảnh
Bên trong một máy Mac SE, Apple II, và Apple IIgs.
Ảnh
Bức ảnh mô tả sự tiến hóa của các ổ đĩa lưu trữ theo thứ tự nhỏ dần sau qua 35 năm phát triển.
Ảnh
Macintosh Portable ra mắt vào năm 1989 là chiếc laptop đầu tiên của Apple sử dụng được pin. Nó có giá 7,000 USD và tuổi thọ pin là 12 giờ, thông số được xem là khá ấn tượng của kĩ thuật thời đó.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)