Tuần trước, Apple đã nộp thêm một bằng sáng chế về chiếc bút stylus. TheoFortune, đây là bằng sáng chế thứ mười về bút cảm ứng mà hãng này đã đăng kí bảo hộ trong năm nay.

Trước đây, đồng sáng lập Apple Steve Jobs từng cho rằng bút cảm ứng là một thiết bị vô dụng. "Làm thế nào để chúng ta giao tiếp với iPhone? Chúng ta không muốn mang theo một con chuột phải không? Chúng ta sẽ làm gì? Một cây bút stylus à? Ai muốn một bút stylus? Bạn có thể có nó, mang theo và rồi đánh mất. Vậy nên không ai muốn một chiếc bút stylus", lời của Steve Jobs tại Macworld năm 2007, nơi chiếc iPhone đời đầu được ra mắt.

Mặc dù chê bai thậm tệ chiếc bút cảm ứng, nhưng Apple vẫn nộp các bằng sáng chế về bút stylus sau khi ra mắt chiếc iPhone đầu tiên. Từ đó đến nay đã hơn 6 năm, hãng công nghệ Mỹ được cho là vẫn theo đuổi một dự án dài hơi mang tên iPen. Thiết bị này sẽ hoạt động trên những thiết bị màn hình lớn như iPhone 6 Plus hoặc iPad, iPad Pro.

Tuy Apple có thói quen đăng kí bằng sáng chế để bảo vệ chất xám và không nhất thiết nó phải được cụ thể hóa bằng sản phẩm, nhưng việc nộp đến 10 bằng sáng chế về bút stylus trong vòng một năm cho thấy hãng công nghệ Mỹ đang có một ý đồ thực sự. Theo Fortune, những dấu hiệu này khá giống với trường hợp của Apple Watch khi táo khuyết liên tục nộp bằng sáng chế trong khoảng một thời gian ngắn.

Điều này khiến Apple trông như đang đi theo con đường của Samsung. Với dòng Galaxy Note được trang bị bút cảm ứng, Samsung "một mình một ngựa" tiến thẳng vào một phân khúc mới với đối tượng người dùng riêng - nơi mà BlackBerry đang vất vả giành lại thị phần và iPhone của Apple chưa thể chạm đến.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)