Devine đã để lộ thông tin về sản phẩm sắp ra mắt của Apple cho các chuỗi cung ứng linh kiện tại châu Á, nhờ đó họ có thể chiếm lợi thế trong việc đàm phán hợp đồng với công ty giàu có nhất thế giới. Thông tin bị rò rỉ được cho là về thiết bị đeo tai và linh kiện iPod của hãng. Khi bị bắt, FBI đã phát hiện 150.000 USD tiền mặt được nhét trong tủ đựng giày của ông này, theo thông tin đăng tải trên CNET.

Ảnh
Hồ sơ của Paul Devine trên trang LinkedIn.

Devine bị kết tội vào năm 2010 và nhận tội vào năm 2011, bị tịch thu 2,3 triệu USD. Anh này đã phải bán chiếc Porsche Cayenne để có tiền trả lại Apple.

Bản tuyên án dành cho Devine có ghi, ông này lớn lên trong sự sợ hãi và thiếu thốn về kinh tế, khi người cha gốc Hàn Quốc thường xuyên say rượu và bỏ rơi vợ con. Câu hỏi lớn nhất mà người ta đặt ra sau bản án mới đây là, tại sao tòa án mất quá nhiều thời gian để kết án Devine?

Một trong những khả năng có thể xảy ra là Devine đã hợp tác với các nhà chức trách để điều tra các nhà cung cấp từ châu Á của Apple. Devine lẽ ra đã phải đối mặt với án tù 20 năm, nhưng chỉ phải thực hiện một phần nhỏ trong bản án đó. Thông thường, người phạm tội sẽ được giảm án nếu hợp tác tốt với các công tố viên để phát hiện các tội phạm khác.

Apple được biết đến là một công ty cực kì nghiêm khắc trong việc quản lí nhân viên. Tất cả nhân viên của họ, trừ người phát ngôn, không được đưa ra bất cứ một thông tin hoặc bình luận gì về sản phẩm của hãng. Apple từng thuyết phục đối tác cung cấp kính sapphire cho hãng kí một bản hợp đồng, trong đó đơn vị này sẽ bị phạt 50 triệu USD nếu để lộ bất cứ thông tin nào cho báo chí.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)