Trang Web của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF)

Sau sự kiện Cổ động viên (CĐV) Malaysia tấn công CĐV Việt Nam tại sân Shah Alam tối 7/12/2014, website của Liên đoàn bóng đá Malaysia (www.fam.org.my) và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (www.vff.org.vn) đã đồng loạt bị sập.

Ảnh
Hiện tại, trang web của Liên đoàn bóng đá Việt Nam - VFF vẫn tạm ngừng hoạt động.

Đối với website của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, cho đến thời điểm hiện tại, khi truy cập vào trang web www.vff.org.vn, chỉ xuất hiện dòng thông báo: “Tài khoản ngừng hoạt động. Hoặc do quá nhiều người truy cập, hoặc máy chủ hết tài nguyên”.

Trong khi website của Liên đoàn bóng đá Malaysia được xác định bị hacker tấn công, thì từ trước ngày hôm nay, 9/12/2014, lí giải cho tình trạng website của VFF bị ngừng hoạt động, đại diện VFF vẫn cho rằng đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên vì trang web của VFF đã bị trục trặc cả tuần nay do đang trong quá trình chuyển đổi, nâng cấp hệ thống dữ liệu nên có thể truy cập được, lúc không.

Tuy nhiên, chiều nay, thông tin từ Bkav cho hay, VFF đã chính thức thừa nhận website của Liên đoàn tại địa chỉ www.vff.org.vn bị tấn công DdoS. Trao đổi với ICTnews, ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng Bkav cho biết: khi bị tấn công DDoS, website sẽ có nhiều người truy cập ảo gây nghẽn băng thông, khiến cho người dùng không thể truy cập được vào website.

Đại diện Bkav cũng cho biết, Bkav sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến cũng như tìm hiểu về nguyên nhân, hình thức tấn công của hacker trong vụ việc này.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)