Lượng người chơi game online ở Việt Nam sẽ có mức tăng trưởng cao nhất Đông Nam Á trong 3 năm tới.

Thị trường game Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc từ lâu đã luôn nhận được nhiều sự chú ý từ các nhà đầu tư quốc tế. Tuy nhiên, điều đó có thể thay đổi trong thời gian tới đây khi mà theo báo cáo mới từ tập đoàn khảo sát danh tiếng Niko Partners, thị trường có tiềm năng sinh lợi nhất lại chính là Đông Nam Á.

Báo cáo năm 2014 tại thị trường Đông Nam Á của công ty này đã cung cấp một dự báo đầy béo bở về thị trường game tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam cho tới năm 2018. Đây là kết quả cuộc hơn 10.000 cuộc khảo sát, phỏng vấn người chơi và các CEO tại nhiều công ty game trong khu vực, cũng như các doanh nghiệp trong ngành ở từng địa phương. Trong số các thị trường này, Niko kì vọng Indonesia sẽ cho thấy sự tăng trưởng doanh thu cao nhất, trong khi Việt Nam sẽ hiển thị sự tăng trưởng lớn nhất về lượng người chơi game trực tuyến.

"Các thị trường game Đông Nam Á thường được so sánh với Trung Quốc và chúng ta có thể thấy rằng nó đang đi theo sau Trung Quốc một vài năm", quản lí đối tác của Niko, Lisa Cosmas Hanson cho biết. "Game thủ trong khu vực Đông Nam Á đón nhận lượng lớn trò chơi trực tuyến một cách ồ ạt, đủ các thể loại từ game bắn súng, game nhập vai, game chiến thuật cũng như các trò chơi di động. Khá giống với Trung Quốc. Tuy nhiên, doanh thu ở Trung Quốc tập trung vào mảng game MMORPG, một phân khúc mà nhiều game thủ tại Đông Nam Á đang dần né tránh. Do đó, thách thức đối với các nhà phát triển là phải gia tăng mức chi tiêu ở các loại hình trò chơi mới mà game thủ tại đây đang cho thấy sự quan tâm, ủng hộ".

Và bản báo cáo này cũng nhấn mạnh một sự thay đổi đáng kể trong thị trường đối với thể loại game trên điện thoại di động. Cụ thể, lượng game thủ chơi game trên di động ở khu vực Đông Nam Á đã đạt 119 triệu người, vượt qua 97 triệu game thủ chơi trực tuyến trên PC.

Ảnh
Lượng người chơi game mobile đã vượt quá lượng người chơi game PC ở Đông Nam Á.

Ngược lại, một khảo sát khác đã cho thấy chỉ có 7% game thủ chơi game online trên PC nói rằng họ không chơi game di động. Con số này khác xa so với khảo sát từ một vài năm trước, khi lượng game thủ PC không chơi game di động chiếm tới 25%. Có thể nói đây là một thị trường đầy tiềm năng và béo bở cho các nhà đầu tư, hãng phát triển trong tương lai gần.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (0)