Đây là thông tin được ông Nguyễn Tiến Sĩ, Trưởng phòng Bưu chính viễn thông, Sở TT&TT Hà Nội cho biết tại Hội nghị sơ kết Chỉ thị số 19/2009/CT-UBND ngày 20/5/2009 của UBND TP.Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lí tần số và thiết bị phát sóng vô tuyến điện trên địa bàn Hà Nội và tập huấn các quy định của nhà nước về tần số vô tuyến điện. Theo đại diện Sở TT&TT, thời gian qua các cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều đài truyền thanh không dây xã, phường vi phạm việc sử dụng tần số.

Một số đài chưa thực hiện đăng kí sử dụng tần số hoặc sử dụng tần số không phép, ngoài dải tần quy hoạch. Nhiều đài truyền thanh không dây không đạt tiêu chuẩn kĩ thuật do Bộ TT&TT ban hành, phát xạ quá mức cho phép, gây nguy cơ can nhiễu cho nghiệp vụ lưu động hàng không, điều hành bay. Bên cạnh đó nhiều nhà hàng, khách sạn, dịch vụ bảo vệ, công trường... cũng thường xuyên sử dụng tần số không phép. Bên cạnh đó một số tổ chức, cá nhân còn sử dụng thiết bị kích sóng di động không đạt chuẩn tại các quận nội thành.

Sở TT&TT Hà Nội và Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực 1 cho biết từ 2011 đến nay đã yêu cầu dừng với gần 100 trường hợp sử dụng thiết bị kích sóng. Ông Nguyễn Xuân Quang, Phó giám đốc Sở TT&TT Hà Nội cho biết hiện nay Sở đang tham mưu cho UBND TP.Hà Nội sửa đổi nội dung Chỉ thị 19 để tăng cường quản lí tần số và thiết bị phát sóng vô tuyến điện trên TP.Hà Nội cho phù hợp với tình hình mới.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (1)
Máy bộ đàm Thái Thắng  2

sử dụng máy bộ đàm phải đúng cách. Với lại bây giờ nhà nhà dùng bộ đàm, người người dùng bộ đàm làm cho dải tần ngày càng bị cạn kiệt. Nó cũng giống ip của máy tính vậy. Mọi người không nên quá lạm dụng