Nếu như 2014 chưa phải là năm của trào lưu thiết bị đeo (wearable) thì rõ ràng đây là năm của dịch vụ lưu trữ đám mây hay nói đơn giản hơn là dịch vụ lưu trữ trực tuyến.

Google Drive, Dropbox, iCloud Drive của Apple, Cloud Drive của Amazon và OneDrive của Microsoft là những lựa chọn mà người dùng có thể cân nhắc sử dụng hoặc sử dụng tất cả bởi giờ đây việc truy cập các dịch vụ lưu trữ đám mây đã dễ dàng hơn trước đây nhiều.

Tuy nhiên, ngay khi chi phí lưu trữ trên các đám mây này tiếp tục giảm thì lưu trữ miễn phí vẫn là ưu tiên sử dụng hàng đầu.

Hãy cùng điểm qua một số dịch vụ lưu trữ trực tuyến miễn phí đáng chú ý nhất.

1. iCloud

Apple cung cấp cho mỗi người dùng iCloud 5 GB dung lượng dữ liệu miễn phí, nếu muốn có thêm thì bạn sẽ phải trả tiền.

2. OneDrive

Dịch vụ OneDrive của Microsoft miễn phí đối với 15 GB dung lượng lưu trữ đầu tiên, và bạn sẽ có thêm 8 GB nữa bằng cách sử dụng ứng dụng di động sao lưu ảnh (3 GB) và mời bạn bè đăng kí dịch vụ. Khi mỗi người bạn mời đăng kí, bạn sẽ nhận được thêm 500 MB dung lượng lưu trữ (với tối đa 10 người, bạn sẽ có thêm 5 GB).

3. Amazon Cloud Drive

Dịch vụ Cloud Drive của Amazon vẫn miễn phí cho người dùng cơ bản, với 5 GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Tuy nhiên, nếu các thành viên Amazon Prime nâng cấp thì họ có thể lưu trữ ảnh miễn phí và không bị giới hạn dung lượng.

Tuy nhiên, các tập tin thông thường, bao gồm cả nhạc và video, vẫn bị hạn chế ở mức dung lượng dưới 5 GB.

4. Box

Box cung cấp miễn phí 10 GB dung lượng lưu trữ cho các tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, bạn có thể “kiếm thêm” dung lượng miễn phí bằng cách cài đặt ứng dụng của Box trên các thiết bị cụ thể như Sony Xperia, điện thoại/máy tính bảng LG, máy tính chạy Windows của HP, Dell và máy tính bảng Samsung ATIV.

5. Google Drive

Người sử dụng Google Drive sẽ có 15 GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Dung lượng này còn được sử dụng cho cả tài khoản Gmail nữa. Bạn có thể có thêm 100 GB miễn phí bằng cách đăng nhập vào tài khoản Google của mình từ thiết bị Chrome OS và truy cập liên kết này (dung lượng lưu trữ thêm sẽ hết hạn sau 2 năm).

Google còn cấp cho người dùng một số thiết bị của Motorola, HTC, Kensington nhiều dung lượng lưu trữ hơn. Bạn phải truy cập trang này, chọn loại thiết bị để tìm hiểu thêm.

6. Dropbox

Giờ đây, mỗi tài khoản Dropbox có 2 GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Một trong những cách để “kiếm thêm” dung lượng là sử dụng ứng dụng Carousel của Dropbox để sao lưu ảnh. Bằng cách cài đặt và thiết lập ứng dụng, Dropbox sẽ cấp cho bạn thêm 3 GB.

Mailbox là một ứng dụng Dropbox khác cung cấp thêm lưu trữ miễn phí. Hãy liên kết tài khoản Dropbox với ứng dụng Mailbox và 1 GB dữ liệu sẽ được tự động thêm vào.

Đến cuối năm 2014, người dùng một thiết bị HTC Android chạy Sense 5.0 có thể đăng nhập vào ứng dụngDropbox và có thêm 23 GB miễn phí. Chủ sở hữu thiết bị Samsung thì có khả năng kiếm thêm 48 GB, tùy thuộc vào loại thiết bị và thời điểm bạn đăng nhập vào ứng dụng Dropbox.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)