NSA được cho là đang theo dõi 70% trong số khoảng 985 mạng điện thoại di động trên toàn thế giới.

Theo tiết lộ mới nhất từ những tài liệu được cung cấp bởi cựu điệp viên Edward Snowden, NSA đã tiến hành một chiến dịch bí mật nhằm thu thập thông tin liên lạc nội bộ của các nhà khai thác và các tổ chức thương mại để thâm nhập vào mạng di động trên toàn thế giới.

NSA đã thành lập hai đơn vị trực thuộc có tên gọi là Wireless Portfolio Management Office và Target Technology Trends Center, hoạt động dưới sự bảo trợ của một chương trình gọi là Auroragold, theo một bài báo trên tờ Intercept vào tuần trước.

Auroragold giám sát chặt chẽ Hiệp hội GSM và theo dõi nội dung từ hơn 1.200 địa chỉ email mục tiêu, sử dụng các "bộ chọn" để chặn thông tin liên lạc nội bộ của các công ty viễn thông và thu thập thông tin về những lỗ hổng an ninh mạng từ các tổ chức này. Các tài liệu của NSA cho thấy, vào tháng 5/2012 cơ quan này đã thu thập thông tin kĩ thuật từ khoảng 70% trong số ước tính khoảng 985 mạng điện thoại di động trên toàn thế giới.

NSA còn được cho là đã thu thập thông tin trong các tài liệu có tên là IR.21, vốn được sử dụng bởi các thành viên Hiệp hội GSM để báo cáo các điểm yếu bảo mật và chi tiết về mã hóa được sử dụng bởi các nhà khai thác di động, theo các tài liệu do Snowden cung cấp. NSA đã sử dụng thông tin này để phá vỡ các cuộc gọi được mã hóa.

Tuy nhiên, NSA cho biết trong một tuyên bố gửi qua email họ chỉ thu thập những thông tin liên lạc được ủy quyền của pháp luật nhằm đáp ứng yêu cầu kiểm tra thông tin tình báo và phản gián nước ngoài hợp lệ.

Những kẻ khủng bố, buôn bán vũ khí và các tổ chức nước ngoài khác thường sử dụng cùng một phương tiện truyền thông như những người bình thường. Để dự đoán và lường trước các mối đe dọa cho công dân Mỹ và các nước khác, NSA phải làm việc này để xác định và báo cáo về thông tin liên lạc của một số tổ chức mục tiêu nước ngoài hợp lệ.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)