Sạc không dây đã được áp dụng phổ biến trong vài năm qua và người tiêu dùng đã có cơ hội để tiếp xúc với công nghệ này dưới dạng phụ kiện kèm theo các mẫusmartphone cao cấp, đặc biệt là của Nokia trước đây. Tuy nhiên, các chuẩn sạc không dây hiện hành không có được hiệu năng cao khiến thời gian sạc thiết bị của bản phải kéo dài hơn so với thông thường. Nhưng điều đó có thể được khắc phục ngay trong năm 2015 tới.

Ảnh
Freescale sẽ cho ra mắt vi xử lí giúp thời gian sạc không dây nhanh gấp ba lần vào năm sau. Ảnh: Freescale.

Freescale, một nhà sản xuất chip đã đưa ra một đơn vị sạc không dây có công suất cao hơn nhằm giảm thời gian sạc thiết bị thông qua công nghệ này. Cụ thể, vi xử lí mới được hãng phát triển có thể tăng công suất sạc lên tới 15 Watts tương đương với công suất mà Qualcomm sử dụng cho công nghệ sạc nhanh mới của mình.

Freescale cho rằng con chip mới của hãng có thể sạc smartphone hay máy tính bảng có dung lượng pin lên tới 4000 mAh chỉ trong 2 giờ đồng hồ. Đây là một bước tiến mới cho công nghệ sạc không dây. Các chip mới của Freescale sẽ được cung cấp cho các nhà sản xuất trong Quý 1 năm 2015.

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)