Có đến 6,2 tỉ cuộc tấn công độc hại nhằm vào người dùng máy tính cũng như thiết bị di động trong năm 2014.

Trong thông cáo báo chí vừa phát đi, hãng bảo mật Kaspersky Labs cho biết năm 2014 ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể về số lượng các cuộc tấn công trên máy tính và thiết bị di động của người dùng, đặc biệt là sự phát triển của mã độc nhắm vào các mục tiêu trong lĩnh vực tài chính.

Cụ thể, có 6,2 tỉ cuộc tấn công độc hại trên máy tính và thiết bị di động trong năm 2014 đã được phát hiện và 38% người sử dụng máy tính phải chịu ít nhất một cuộc tấn công web trong vòng 1 năm trở lại đây, riêng người dùng Mac trung bình phải đối mặt với 9 mối đe dọa bảo mật.

Đối với thiết bị di động, đại diện Kaspersky Labs cho biết 53% các cuộc tấn công nhắm vào mục tiêu di động là nhằm đánh cắp tiền của người sử dụng, và 19% người dùng Android từng 1 lần gặp phải mối đe dọa thiết bị di động trong năm.

Báo cáo của Kaspersky Labs cũng nêu rõ, mã độc liên quan đến các giao dịch ngân hàng di động đã tăng gấp 9 lần so với năm 2013, hiện ở mức 12.100 mã độc.

Như PC World Vietnam đã đưa tin, theo một báo cáo của Microsoft thì trong quý 4 năm 2013, có đến 49% số máy tính ở Việt Nam nhiễm mã độc, cao hơn nhiều so với con số 21,6% trên toàn thế giới. Ngoài ra, trong mỗi 1.000 máy tính được quét malware tại Việt Nam thì có đến 24,1 máy bị công cụ phát hiện và xóa mã độc MSRT (Malicious Software Removal Tool) phát hiện nhiễm mã độc. Con số này cũng khá lớn so với chỉ số CCM trung bình trên toàn cầu là 17,8. Chỉ số CCM (Computers cleaned per mille) để chỉ số máy tính bị nhiễm mã độc được làm sạch trong tổng số 1000 máy.

Trong số các mã độc mà máy tính bị nhiễm tại Việt nam thì loại phổ biến nhất là Trojan,chiếm đến 23%. Loại mã độc phổ biến xếp thứ 2 là sâu máy tính (Worm), chiếm 17,5% trong tổng số mã độc bị phát hiện.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)