Theo như nghiên cứu của Đại học Maryland được công bố trên tạp chí uy tín Công nghệ nano tự nhiên, cục pin tí hon này sạc đầy chỉ sau 12 phút và có thể tự sạc lại hàng nghìn lần.

Dưới tác động của biến đổi khí hậu hiện nay, nhu cầu về phương tiện giao thông chạy bằng điện hay năng lượng thay thế ngày càng cao, vì thế chúng ta cần có các loại pin rẻ và hiệu quả hơn, phù hợp hơn. Năm 2013, đội ngũ nghiên cứu thuộc Đại học Nam California đã phát triển thành công loại pin lithium-ion kiểu mới, có thể sản xuất lượng điện năng cao gấp 3 lần so với thiết kế tương tự bằng than chì và tự tái tạo năng lượng 10 phút một lần.

Mới đây, các nhà khoa học Đại học Stanford tuyên bố đã chế tạo được pin “lithium tinh khiết”, có khả năng kéo dài tuổi pin điện thoại di động lên gấp 3 lần và giúp các loại xe chạy điện đi được quãng đường gần 480 km. Trong khi dòng pin lithium-ion nguyên thủy mất đến 2 thập kỉ để đến được với thị trường tiêu dùng thì ngày nay, với việc tập trung nghiên cứu lĩnh vực dự trữ năng lượng cũng như những thành tựu thu được từ công nghệ nano, chúng ta hoàn toàn có thể rút ngắn khoảng thời gian đó xuống còn 5 đến 10 năm.

Theo An Ninh Thủ Đô.




Bình luận

  • TTCN (0)