Windows 10 sẽ tương thích với mọi chủng loại sản phẩm, từ máy tính để bàn cho đến tablet và smartphone.

Tờ Nikkei của Nhật Bản hôm qua dẫn lời COO Kevin Turner của Microsoft cho biết phiên bản hệ điều hànhWindows 10 sẽ được phát hành vào đầu mùa thu năm sau.

Trước đây, Microsoft vẫn chưa công bố lịch trình phát hành cụ thể cho phiên bản Windows 10. Những phát biểu trước đó của Microsoft về thời gian phát hành Windows 10 là giữa năm 2015, theo Reuters.

Có thể những công bố này là nói tới bản RTM (release to manufacturing), tức bản Windows 10 dành riêng cho các nhà sản xuất cài lên thiết bị mới trước khi xuất xưởng. Được biết, Microsoft thường phát hành bản RTM sớm khoảng hai tháng so với bản dành cho người dùng cuối.

Microsoft trình làng Windows 10 hồi cuối tháng 9/2014, đúng 3 năm sau khi phiên bản Windows 8 với nhiều vấn đề làm khó chịu người dùng. Điều đặc biệt là hệ điều hành mới nhất này tương thích với mọi chủng loại sản phẩm, từ máy tính để bàn cho đến tablet và smartphone.

Hãng phần mềm khổng lồ này ngay sau đó đã phát hành phiên bản thử nghiệm Windows 10 Technical Preview dành cho các lập trình viên thuộc chương trình Windows 10 “Insider Program”.

Windows vẫn là một trong những chiến lược kinh doanh chính của Microsoft nhằm thống trị thị trường điện toán để bàn vốn hiện có khoảng 1,5 tỉ người dùng. Tuy nhiên, sự tăng trưởng của phân khúc thị trường smartphone và tablet đã khiến Windows hiện chỉ còn có mặt trên khoảng 14% thiết bị điện toán trên toàn cầu, theo hãng nghiên cứu thị trường Gartner.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)