1. iPhone bẩn hơn bề mặt bồn cầu 18 lần

Mỗi inch vuông trên màn hình chiếc iPhone của bạn bẩn hơn 18 lần so với bề mặt bồn cầu, theo một nghiên cứu được công bố tại Thổ Nhĩ Kì. Càng kinh ngạc hơn nữa, nghiên cứu của trường Vệ sinh dịch tễ và Y học nhiệt đới London chỉ ra rằng, 1/6 những chiếc điện thoại đang có mặt trên trái đất này đều có dính phân.

2. Màn hình smartphone đầy rẫy chất bẩn

Bạn chẳng nhìn thấy gì đặc biệt khi cầm một chiếc iPhone hay Galaxy trên tay, nhưng theo các đơn vị kiểm tra chất lượng sản phẩm, trên bề mặt của hầu hết các smartphone hiện nay đều có chứa bào kim loại, bụi từ các công trường xây dựng và cả lá thuốc lá.

3. Túi quần là nguyên nhân hàng đầu gây hỏng cổng sạc

Đâu là nguyên nhân gây hỏng cổng sạc và jack cắm tai nghe cho chiếc smartphone của bạn? Câu trả lời là lớp vải vụn trong túi quần của bạn. "Bụi vải là một chất cách li khủng khiếp có thể làm chậm hoặc ngăn hoàn toàn việc sạc điện thoại", iCracked cho biết. "Khi bạn thổi, nó không bay ra ngoài mà thậm chí còn vào sâu hơn".

4. Hãy rút jack cắm tai nghe khi không cần thiết

Trong khi bụi vải là trở ngại tạm thời, việc bạn liên tục cắm tai nghe mới là mối nguy lớn nhất gây ra hỏng hóc cho bộ phận này, Alyssa Voorhis - nhà phân tích công nghệ cấp cao của Gazelle cho biết. "Áp lực từ sự va chạm và lực rung chấn từ tai nghe có thể làm mòn điểm tiếp nối, thậm chí phá vỡ các mối hàn ở bên trong jack cắm này", ông này cho hay.

5. Phấn, son môi là nguyên nhân hàng đầu gây tắc loa ngoài của điện thoại

Nhiều người thậm chí không tin nổi vào điều này, nhưng đó là sự thật. "Chúng tôi luôn phát hiện ra phấn trang điểm dính trên iPhone, làm tắc loa". Vấn đề này được phát hiện nhiều nhất trên điện thoại BlackBerry, cũng theo Gazelle. Phấn trang điểm có thể dễ dàng rơi vào các kẽ hở trên bàn phím QWERY của điện thoại BlackBerry và tắc trong đó.

6. Gạo có thể giúp ích nếu điện thoại của bạn dính nước

Gạo có tính năng hút ẩm cực tốt, và nếu chiếc smartphone của bạn vừa bị rơi xuống bồn cầu, bạn không nên thử bật nguồn mà nên đặt máy trong một hộp nhỏ đựng gạo. Tác dụng của nó là cực kì hữu hiệu. Tất nhiên đó là khi nước chưa kịp ngấm vào mạch bên trong của máy.

7. Điện thoại khung kim loại dễ bị bẻ cong

Sự cố #bendgate của iPhone 6 Plus gần đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Trên thực tế, nhiều mẫu điện thoại dùng khung nhôm đều có thể dễ bị uốn cong. Đó có thể là iPhone 6, iPhone 5 hay 5S, hoặc Xperia Z1, Xperia Z3.

8. Smartphone nào cũng có điểm yếu

Một chiếc điện thoại được xem là hoàn hảo vẫn chưa ra đời. Điện thoại Samsung hay gặp vấn đề đối với cổng sạc và nút nguồn, trong khi iPhone thường gặp vấn đề với nút Home và nút nguồn, theo Square Face. Eco ATM thì cho rằng, cả iPhone và điện thoại Galaxy đều có xu hướng dễ nứt ở vị trí gần cổng sạc.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)