Tại hội nghị các nhà phân tích tài chính (FAM) của Microsoft hôm qua, ông Bill Veghte - GD bộ phận dịch vụ trực tuyến và Windows - cho biết việc phát triển Windows 7 vẫn tiến triển rất tốt và trình duyệt Internet Explorer 8 (IE 8) sẽ được khai trương vào cuối năm nay.

Mặc dù không tiết lộ nhiều thông tin nhưng xác nhận của Microsoft sẽ giúp người dùng yên tâm chờ đợi ngày được “mục sở thị” hai phần mềm mới của gã khổng lồ Mỹ.

Bản thử nghiệm thứ hai của IE 8 sẽ được ra mắt vào tháng tới với một số tính năng mới dành cho người dùng cá nhân và cả các chuyên gia công nghệ. Phiên bản beta 1 ra mắt hồi tháng 3 tập trung cho các nhà phát triển phần mềm. Hãng phần mềm Mỹ đã phải hoãn ra mắt bản thử nghiệm vì thông tin phản hồi không được tốt.

Đến ngày hôm qua, Microsoft vẫn không muốn tiết lộ lộ trình ra mắt chính thức của IE8 mà chỉ nói chung “vào cuối năm nay”. Tại hội nghị FAM, ông Veghte đã trình diễn bản trình duyệt nâng cấp cho các thành viên tham dự và ông này cũng cho biết Microsoft chưa có ý định sẽ ra mắt bản beta 3 của IE 8 trước khi phát hành phiên bản chính thức.

Cũng tại hội nghị, Veghte có đề cập đến hệ điều hành thế hệ tiếp theo Windows 7. Ông này cho biết, “việc phát triển vẫn tiến triển rất tốt”. Tuy nhiên, Veghte không tiết lộ bất kỳ tính năng nào của hệ điều hành mới mặc cho tin đồn xôn xao về phần mềm này xuất hiện không lâu ngay sau khi Windows Vista ra mắt.

Ông Veghte khẳng định Windows 7 sẽ ra mắt vào đầu năm 2010 - 3 năm sau khi Vista được phát hành.

Theo Dân trí/BetaNews



Bình luận

  • TTCN (2)
Phạm Hoài An  163

Rắc rối khi dùng IE8 beta với Googe

Mình vừa download IE8 beta về dùng, thấy vô 1 số dịch vụ Google có vấn đề. Tốc độ nhìn chung cũng chưa nhanh = Firefox hay Chrome.

Hải Nam  30903

M$ là trùm trì hoãn, sang năm 2009 rồi vẫn chưa thấy IE8. Mình dùng IE8 beta 2 trong W7 thấy bình thường, nhưng chạy ở chế độ tương thích, tức là render engine của IE7, chứ cái của IE8 (được quảng cáo là tương thích cao với W3C) thì nhiều Web, vào bị lỗi hiển thị.