CES năm nay được dự đoán sẽ chỉ có nhiều phụ kiện và sản phẩm bình dân chứ không có các bom tấn cao cấp thứ thiệt.

Mọi năm, trước khi triển lãm này khai màn tới vài tuần, các tin đồn đã rò rỉ khắp nơi. Thư mời cũng được các hãng tới tấp gửi đến cho báo giới, úp mở về những sản phẩm đinh mà họ đự dịnh trình làng tại sự kiện công nghệ thường niên đình đám nhất trong năm.

Nhưng đó dường như không phải là kịch bản của năm nay. Cho tới tận thời điểm này, làng công nghệ vẫn phẳng lặng như tờ. Mới chỉ có duy nhất một thư mời được phát đi và đó lại là của nhà mạng AT&T. Có khá nhiều giả thiết đặt ra cho sự im lặng bất thường này.

Thứ nhất, có thể năm nay các hãng điện thoại chốt kế hoạch khá muộn. Càng ngày, CES càng phải cạnh tranh với sự kiện Mobile World Congress về tầm ảnh hưởng và độ thu hút hơn. Thay vì ào ào ra mắt sản phẩm trong tháng 1, ngày càng nhiều hãng dời lại lịch ra mắt sản phẩm đến tháng 3 để tham dự MWC, sân chơi chính của làng di động. Thậm chí nhiều hãng lớn như Samsung còn tổ chức sự kiện riêng để sự chú ý của giới truyền thông không phải chia sẻ với các sản phẩm khác.

Đừng hiểu nhầm, chắc chắn sẽ vẫn có hàng loạt smartphone và máy tính bảng mới đổ bộ xuống CES năm nay. Chỉ có điều, chúng có phải là những bom tấn đầu bảng giống các năm trước hay không thì chẳng ai dám chắc. Nếu có, nhiều khả năng sẽ là của những thương hiệu đang muốn xâm nhập hoặc mở rộng thị phần tại Mỹ như Lenovo hay ZTE hơn là các đại gia đã thành danh như LG hay HTC. Tương tự, Dell và Asus cũng sẽ tung ra những mẫu tablet mới nhưng chúng sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ loạt tablet bình dân của Acer hay Alcatel.

Nhiều nhà phân tích cho rằng CES năm nay là cơ hội tốt để Microsoft trình làng một mẫu smartphone Lumia mới. Dòng máy tính bảng Microsoft Surface Pro 3 cũng đã gần tròn 1 tuổi nên sự xuất hiện của một model mới cũng không quá bất ngờ. Tuy nhiên, Microsoft lại không có ý định tổ chức họp báo riêng hay mở gian trưng bày sản phẩm tại CES năm nay.

Bên cạnh smartphone và tablet thì CES 2015 cũng là sân chơi của vô số phụ kiện. Case bảo vệ và thiết bị wearable được dự đoán sẽ cực kì phổ biến tại sự kiện năm nay, cùng với tai nghe và loa Bluetooth không dây chất lượng cao.

Đồng thời, nhiều khả năng các hãng chip sẽ phô diễn sức mạnh của những dòng chip chủ lực trong năm 2015: Cả Qualcomm và Intel đều hứa hẹn có màn xuất hiện rầm rộ tại CES năm nay, trong khi Qualcomm muốn củng cố vị thế thống trị thị trường chip di động của mình thì Intel lại cố gắng đa dạng hóa danh mục sản phẩm, bành trướng ra khỏi địa hạt PC truyền thống.

Nhưng những ai đang mong chờ một "bom tấn" thực thụ, đủ sức gây ngỡ ngàng tại sự kiện năm nay có lẽ sẽ phải nín thở chờ tiếp.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)