Theo GSMArena, mẫu smartphone mới hỗ trợ 64 bit của nhà sản xuất Xiaomi đã vượt qua “ải” TENAA - Cơ quan cấp giấy chứng thực thiết bị điện tử Trung Quốc và nhiều khả sẽ mang tên Redmi 2.

Dựa trên những hình ảnh mà website của cơ quan chức năng nói trên đăng tải, có thể nhận thấy mẫu smartphone 64 bit mới của Xiaomi trông chẳng mấy khác biệt so với người tiền nhiệm Redmi 1S.

Ảnh
Hình ảnh được cho là của chiếc smartphone 64 bit Redmi 2.

Cụ thể chiếc smartphone 64 bit Redmi 2 cũng bố trí nút nguồn/khóa màn hình cùng dãy phím điều tiết âm lượng ở cạnh phải, thiết kế loa ngoài nằm bên phải cụm camera chính và đèn flash LED nằm ngay bên dưới ống kính camera.

Về cấu hình, Xiaomi Redmi 2 được cho là sẽ trang bị màn hình 4,7 inch độ phân giải HD, RAM 1 GB, bộ xử lí lõi tứ 64 bit tốc độ 1,2 GHz (có thể sẽ là Snapdragon 410), bộ nhớ trong 8 GB và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Mẫu smartphone 64 bit mới này cũng trang bị camera chính 8 “chấm” kèm đèn flash LED trợ sáng, camera phụ 2 megapixel, pin dung lượng 2.200mAh và Android 4.4.4 KitKat. Nhiều khả năng Redmi 2 cũng sẽ tích hợp cả kết nối 4G LTE bên cạnh kết nối 3G WCDMA.

Xiaomi Redmi 2 còn được cho là sẽ có tất cả 3 lựa chọn phiên bản màu sắc và có giá bán chỉ vào khoảng 2,2 triệu đồng (100 USD).

Được biết, mẫu smartphone Redmi 1S từng được Xiaomi giới thiệu hồi tháng 5/2014. Máy hỗ trợ 2 khe SIM, màn hình 4,7 inch độ phân giải HD, bộ xử lí lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1,6 GHz, nhân đồ họa Adreno 305, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB, khe cắm thẻ nhớ microSD mở rộng tối đa 32 GB và Android 4.3 Jeally Bean.

Redmi S1 cũng được trang bị camera trên cả 2 mặt (8MP mặt sau và 1,6MP mặt trước) với đèn flash LED trợ sáng cho camera chính.

Cũng liên quan đến Xiaomi, một tòa án tối cao tại Ấn Độ hôm 11/12 vừa yêu cầu hãng này ngưng việc kinh doanh, quảng cáo và nhập khẩu điện thoại của nhà sản xuất này do có cáo buộc từ phía Ericsson cho rằng nhà sản xuất Trung Quốc đã có hành vi vi phạm một số bằng sáng chế công nghệ mà hãng công nghệ viễn thông Thụy Điển.

Trên thị trường smartphone toàn cầu, Xiaomi là một cái tên mới nổi nhưng cũng đã nhanh chóng nắm giữ vị trứ thứ 3 sau Apple và Samsung. Tuy nhiên, dường như nhà sản xuất được mệnh danh là "Apple của Trung Quốc" vẫn chưa hài lòng với thành công đang có khi cách đây không lâu đích thân Lei Jun - CEO của Xiaomi - mạnh miệng tuyên bố Xiaomi sẽ vượt qua Samsung và Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong vòng từ 5 đến 10 năm tới.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)