5 công nghệ hiện đại nhất của smartphone năm 2015

Bộ vi xử lí Qualcomm Snapdragon có trong hầu như tất cả các loại điện thoại hàng đầu hiện nay ngoại trừ iPhone. Bộ vi xử lí thực sự là “bộ não” của smartphone khi nó đóng vai trò chủ đạo trong việc điều khiển, xử lí, tiến hành thực hiện các thao tác theo yêu cầu của người dùng.

Dưới đây là 5 công nghệ mới nhất của điện thoại thông minh sử dụng Snapdragon 810 vào năm 2015:

1. Quay và truyền video 4K

Ảnh
Màn hình này có độ phân giải 4K nhưng thiết bị này cũng có khả năng truyền video 4K không dây để hiển thị.

Những smartphone như LG G3 đã có độ phân giải Quad HD (2560 x 1440 pixel) nhưng những chiếc điện thoại mới sẽ có thể xem được những video với độ phân giải 4K. Một điện thoại với bộ xử lí Snapdragon 810 sẽ có thể truyền không dây một video 4K (4096 x 2160 pixel) đến TV chỉ với một vài thao tác.

Hiện nay, hầu hết các điện thoại thông minh hàng đầu đều có thể quay video 4K (chỉ cần có một máy ảnh 8-megapixel) và công ty ước tính sẽ có 500 triệu thiết bị có độ phân giải 4K vào năm 2018.

2. Máy ảnh zoom quang học mới

Ảnh
Sức mạnh tính toán của chip Snapdragon 810 sẽ cho phép máy ảnh của smartphone có thể zoom như ống kính DSLR.

Một loại máy ảnh của điện thoại thông minh mới, thực hiện bởi Core Photonics, có tới hai chiếc camera: một chiếc với góc rộng bình thường và một camera với một ống kính tele cố định phóng đại hình ảnh 3x. Sử dụng sức mạnh tính toán trong chip Qualcomm, chiếc điện thoại có thể kết hợp hai hình ảnh để tạo ra một bức ảnh mà Core Photonics tuyên bố rằng còn đẹp hơn so với những gì một máy ảnh DSLR có thể làm được ở mức zoom thấp.

3. Ghi âm thanh định hướng

Ảnh
Qualcomm Snapdragon 810 sẽ giúp định hướng âm thanh trong khi quay video, cho phép smartphone ghi lại được tiếng nói của từng người trong một căn phòng lớn.

Một vấn đề lớn với các video được quay trên điện thoại di động là chất lượng âm thanh không tốt. Với chip mới, điện thoại sẽ có thể xử lí âm thanh một cách định hướng cụ thể. Nếu bạn chỉ muốn ghi lại âm thanh từ người mà bạn đang quay phim, bạn có thể để cho camera chỉ ghi giọng nói của người đó và không có tạp âm gì khác.

4. Sử dụng như PC

Điều này cho phép một chiếc tablet có chip Snapdragon 810 trở thành một chiếc PC bằng cách kết nối với một màn hình, bàn phím và chuột không dây. Một tablet Qualcomm có thể kết nối qua thế hệ tiếp theo của Wi-Fi, được gọi là 802.11ad (aka WiGig). Snapdragon 810 sẽ là chip Qualcomm đầu tiên hỗ trợ 802.11ad, nhanh hơn gấp 5 lần tốc độ chuẩn của 802.11ac hiện tại.

5. Chơi game chuyên nghiệp

Ảnh
Một chiếc smartphone hoặc tablet với bộ vi xử lí Snapdragon 810 có thể làm hai nhiệm vụ như một máy chơi game và một bộ truyền không dây với TV.

Trong khi Android gặp khó khăn trong việc trở thành một hệ điều hành hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp thì phần cứng trong năm tới sẽ vô cùng phù hợp và bạn có thể kết nối với một màn hình bên ngoài không dây một cách dễ dàng để chơi game trên một màn hình lớn.

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)