Người phát ngôn của Baidu đã xác nhận với trang công nghệ TechCrunch rằng công ty này đã sắp xếp một buổi họp báo vào tuần tới để công bố "một khoản đầu tư và một thỏa thuận hợp tác chiến lược với Uber". Một nguồn tin bên trong Cty cho hay thỏa thuận này dự kiến sẽ được công bố vào thứ 4 tuần tới.

Hãng Bloomberg cho biết, khoản đầu tư này có thể lên tới 600 triệu USD.

Nếu Baidu thực sự đầu tư vào Uber, thì đây sẽ là sự mở rộng rất đáng kể vào danh mục đầu tư mang tầm quốc tế của "người khổng lồ Internet" của Trung Quốc này. Baidu hiện đang tập trung vào các thị trường đang nổi, bao gồm Đông Nam Á, Ai Cập và Brazil, nơi mà mới đây Baidu đã mua trang web thương mại điện tử Peixe Urbano. Đây cũng là một vài thị trường mà Uber đã xâm nhập trong quá trình mở rộng ảnh hưởng ra toàn cầu. Và Baidu có thể là một đối tác phân phối đầy tiềm năng.

Tại Trung Quốc, Baidu có thể cung cấp cho Uber một kho tàng dữ liệu từ các sản phẩm khác nhau của nó, trong đó bao gồm tìm kiếm di động, bản đồ di động và 91Wireless (một trong các kho ứng dụng di động hàng đầu của Trung Quốc mà họ đã mua với giá 1,9 tỉ USD vào năm ngoái).

Cũng như God View (phần mềm nội bộ của Uber giúp cho hãng này theo dõi khách hàng dễ dàng), dữ liệu từ ứng dụng bản đồ của Baidu (với hơn 200 triệu người dùng) đã cho phép công ty biết được xu hướng du lịch trong thành phố, hoặc trong các sự kiện nhất định. Ví dụ, đầu năm nay( 2014), Baidu đã đưa ra một bản đồ nhiệt mô tả những tuyến đường tập trung người đi lại nhiều nhất trong suốt dịp Tết Nguyên Đán 2013-2014.

Theo Lao Động.




Bình luận

  • TTCN (0)