Theo Electronic Times của Hàn Quốc cho biết, Apple A9 sẽ là thế hệ tiếp theo của SoC A8 được dùng trong iPhone 6, 6 Plus cũng như các dòng iPad mới. Nguồn tin tiết lộ rằng A9 sử dụng công nghệ 14 nm, nhỏ hơn so với con số 20 nm của A8 nên hứa hẹn sẽ tiết kiệm điện hơn, sử dụng không gian trong máy ít hơn và có thể là sẽ có hiệu năng cao hơn. Chưa rõ bao giờ thì linh kiện này sẽ được giao cho Apple.

Trước đây, chúng ta nghe nhiều tin đồn rằng hãng bán dẫn Đài Loan TSMC sẽ chịu trách nhiệm làm Apple A9, nhất là sau khi phần lớn đơn hàng sản xuất chip A8 đã được Apple giao cho công ty này. Thế nhưng giờ đây có vẻ như Samsung đã giành lại được "miếng bánh" béo bở trên. Kinam Kim, chủ tịch kiêm tổng giám đốc mảng bán dẫn của Samsung, cũng từng chia sẻ rằng lợi nhuận của hãng sẽ "cải thiện một cách tích cực" khi họ bắt đầu cung cấp chip 14 nm cho Apple.

Nhưng nói như thế không có nghĩa là TSMC sẽ hoàn toàn bị loại ra khỏi cuộc chơi. Nhiều khả năng Apple vẫn sẽ đặt hàng một số lượng chip A9 nào đó ở Samsung, một số khác thì chia cho TSMC sản xuất để tránh bị phụ thuộc hoàn toàn vào Samsung.

Theo Tinh Tế. Nguồn Etnews.




Bình luận

  • TTCN (0)