Thị trường di động đã liên tiếp đón nhận nhiều sản phẩm di động mới ra mắt. Tuy không phải là những “bom tấn” từ các hãng công nghệ lớn nhưng thay vào đó, các sản phẩm lần này có những cái “nhất” mà các smartphone khác không có, đó là smartphone mỏng nhất thế giới Vivo X5 Max đến từ NSX Vivo hay Xolo Q900s Plus nhẹ nhất hiện nay với 100 gram. Những cái tên vừa ra mắt khác là Desire 620 từ HTC, Liquid Jade S của Acer, Play Thunderbolt Smartphone của một NSX Ấn Độ, phiên bản màu trắng của BlackBerry Classic ,…

Cùng với đó, hàng loạt những cái tên khác hé lộ thông tin trong đó có cả những “bom tấn” đang được chờ đợi như Xperia Z4, Xperia E4 của Sony, Hima chạy Windows Phone của HTC, Lumia 435 giá rẻMcLaren với camera khủng từ Microsoft…

Đặc biệt, Samsung là cái tên hé lộ thêm nhiều sản phẩm nhất bao gồm Galaxy E5 và E7, Galaxy A7 với 6 phiên bản khác nhau, Galaxy Grand 3 cấu hình cực mạnh, Galaxy S6, Galaxy Note 4 Pro,… Riêng với chiếc Galaxy Note 4, hãng điện tử Hàn Quốc đã cho ra phiên bản Giáng sinh, đồng thời lên kế hoạch bổ sung bản 4G dùng chip Qualcommnâng cấp kính cường lực Gorilla Glass 4.

Trong khi đó, đối thủ Apple cũng dự kiến sẽ làm sản phẩm giống Galaxy Note của Samsung. Hiện hãng cũng đã lên kế hoạch sản xuất hàng loạt chiếc smartwatch Watch vào đầu năm sau.

Với Microsoft, vừa qua hãng cũng đã tiến hành triển khai bản Patch Tuesday tháng 12 đến người dùng tuy một bản cho Windows 7 trong số đó bị lỗi. Còn với Windows 10, hiện hãng cũng đã lên kế hoạch cho một sự kiện ngày 21/1 tới và dự kiến sẽ phát hành HĐH này vào mùa thu 2015.

Ngoài ra, việc Facebook cân nhắc thêm nút “dislike”, Instagram vượt mốc 300 triệu người dùng, Google chuẩn bị đóng cửa văn phòng tại Nga và ngừng hoạt động Google News tại Tây Ban Nha hay “khai tử” Nexus 5,… cũng là những thông tin được độc giả lưu tâm.

Trong nước, sự việc hacker Việt Nam và Malaysia tấn công qua lại nhận được khá nhiều sự quan tâm. Vụ việc xuất phát từ website liên đoàn bóng đá Malaysia bị tấn công và sau đó là của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (sau đó được xác nhận). Không những thế, vụ việc tiếp tục diễn biến phức tạp sau đó khi hơn 50 website Việt Nam bị Anonymous Malaysia đánh sập. Cuối cùng, hacker Malaysia đã lên tiếng xin lỗi vì hành động của mình.

Ngoài ra, việc Yahoo! sắp rút khỏi Việt Nam hay tác giả Flappy Bird lọt Top 10 người giàu nhất thế giới nhờ internet cũng nhận được sự quan tâm đông đảo từ độc giả.




Bình luận

  • TTCN (0)