Nhiều du khách không thể rời xa các thiết bị công nghệ trong kì nghỉ của mình.

Trong thời đại công nghệ này, thật khó để chúng ta có thể rời xa mạng Internet. Khó đến mức trung bình mỗi du khách người Anh tiêu tốn tới cả một ngày cho các thiết bị công nghệ và mạng Internet trong kì nghỉ 7 ngày ở nước ngoài.

ù là nhắn tin, cập nhật mạng xã hội trên điện thoại, máy tính bảng hay laptop, các du khách không thể rời xa các thiết bị công nghệ trong thời gian đi nghỉ xả hơi.

Tuy nhiên, khi được hỏi, hơn nửa số người tham gia cuộc khảo sát thừa nhận họ hối hận và ước giá như họ để các đồ công nghệ ở nhà.

Trong khảo sát được thực hiện bởi Sunshine.co.uk trên 2.187 người có độ tuổi từ 18 trở lên, du khách được hỏi họ dùng điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị công nghệ khác bao nhiêu tiếng một ngày trong khi đi nghỉ. Kết quả thu được là trung bình 3 tiếng/ngày, trong đó 55% số người tham gia dùng thời gian đó để cập nhật trang mạng xã hội, 27% lướt mạng và 16% liên lạc với gia đình, bạn bè qua tin nhắn.

Ảnh
Phần lớn dùng thời gian sử dụng đồ công nghệ để cập nhật trang mạng xã hội của mình.

Điều thú vị là 56% số người dùng đồ công nghệ trong kì nghỉ cho biết họ hối hận vì đã làm thế. Một nửa trong số họ ước rằng họ đã dành nhiều thời gian tận hưởng kì nghỉ hơn, 32% cho biết việc liên tục kiểm tra máy tính, điện thoại khiến họ không thể thoát khỏi công việc hoàn toàn và không thể thư giãn.

Ảnh
Nhiều người hối tiếc vì đã không dành nhiều thời gian hơn để trải nghiệm.

Chris Clarkson, giám đốc điều hành của Sunshine.co.uk, cho biết: “Việc khoe khoang với bạn bè trên mạng xã hội về phòng khách sạn hay làn da rám nắng của bạn hoàn toàn có thể đợi tới lúc về. Việc nhắn tin và trả lời email công việc cũng vậy. Kì nghỉ là cơ hội hoàn hảo để bỏ các đồ công nghệ lại và tương tác với cuộc sống thật, do đó hãy tránh xa chiếc điện thoại thông minh của bạn!”.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)