Những chiếc iPhone bản 16 GB đang khiến nhiều người khó chịu vì gặp vấn đề về lưu trữ. Ảnh: Techtimes.

Có quá nhiều người dùng chọn mua những chiếc iPhone phiên bản có dung lượng lưu trữ thấp nhất (16 GB) và bây giờ, họ đang cảm thấy hối tiếc vì điều đó.

Một khảo sát mới đây của những người làm ứng dụng camera có tên IceCream lần đầu tiên cho thấy, người dùng đang gặp vấn đề lớn với những chiếc iPhone 16 GB. Theo khảo sát này, có đến 91% người dùng tại Anh sử dụng iPhone dung lượng 16 GB.

16 GB có vẻ là con số không hề nhỏ, nhất là trong bối cảnh khá nhiều sản phẩm Android có dung lượng lưu trữ chỉ 8 GB, thậm chí 4 GB. Tuy nhiên, theo khảo sát của IceCream, 8% người sở hữu iPhone 16 GB tại Anh khẳng định, họ đối mặt với tình trạng dùng hết dung lượng mỗi ngày. 22% khác cho rằng, họ dùng hết dung lượng ít nhất một tháng một lần.

Có thể bạn cho rằng, với các dịch vụ lưu trữ đám mây hay backup online, chiếc iPhone của mình không cần quá nhiều dung lượng lưu trữ. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn khác. Có hàng tá những ứng dụng, nhạc và ảnh bạn cần phải lưu trữ trực tiếp trên máy để thao tác mỗi ngày.

IceCream cho hay, có đến 41% người dùng lưu trữ nhiều hơn 500 bức ảnh trên chiếc iPhone của họ. Một bức ảnh chụp bởi iPhone có dung lượng trung bình 2 MB, đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất cả GB cho ảnh, chưa kể video. Cách lưu trữ ảnh mới của Apple (có thêm cả mục đã xóa gần đây) khiến cho việc xóa ảnh trở nên phức tạp hơn nhiều. Bạn có thể vẫn đang lưu trữ hàng tá ảnh mà chính bạn không nhận ra.

Ảnh
Khảo sát của IceCream cho thấy, rất nhiều người dùng gặp vấn đề với những chiếc iPhone 16 GB.

Một vấn đề nữa có thể bạn không để ý, đó là dung lượng các ứng dụng đang tăng một cách chóng mặt trong thời gian gần đây. Mỗi khi Apple giới thiệu một phiên bản hệ điều hành mới, các nhà phát triển ứng dụng lại ngay lập tức tung ra các bản cập nhật, bản sau dung lượng cao hơn bản trước nhằm nâng cao đồ họa, tính năng...

Theo một nghiên cứu năm 2012, dung lượng các ứng dụng trên iOS tăng lên 16% sau khoảng thời gian chưa đến một năm. Dung lượng trung bình của một ứng dụng miễn phí cho iPhone có kích thước 65 MB, cao gấp đôi so với con số 31,6 MB trên Android. Đó là chưa kể đến các ứng dụng có tính phí, thường là các game hạng nặng với dung lượng lên đến cả GB.

Người ta cũng nói nhiều đến chuyện chiếc smartphone đang từ vai trò là một thiết bị tiêu thụ nội dung số trở thành thiết bị sáng tạo nội dung. Nghĩa là, người dùng có thể chụp ảnh, quay video, tạo ra các dự án đa phương tiện từ chính chiếc điện thoại của họ.

Chính vì vậy, những chiếc iPhone 16 GB được cho là không còn phù hợp với xu thế hiện tại. Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu phiên bản dung lượng cao hơn (bản 64 GB), người dùng phải bỏ thêm ít nhất 100 USD. Đó là cả một vấn đề lớn.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)