Mới đây, một số hình ảnh trên một diễn đàn mạng cho thấy Samsung đã bắt đầu cập nhật Android 5.0 Lollipop cho người dùng smartphone Galaxy Note 3 tại Việt Nam. Thông tin này trái ngược với tin đồn trước đây nói rằng hãng điện thoại Hàn Quốc sẽ chỉ cập nhật Android 5.0 cho smartphone của mình vào đầu 2015.

Cụ thể, một thành viên trên trang Samsungviet mới đây đã đăng tải những hình ảnh cho thấy chiếc Galaxy Note 3 ở Việt Nam (mã máy SM-N900) đã nhận được một thông báo cập nhật lên Android 5.0 Lollipop qua phương pháp OTA (nâng cấp trực tiếp từ điện thoại). Thành viên này cũng đã cập nhật thành công hệ điều hành mới.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người nghi ngờ rằng những hình ảnh về Android 5.0 trên Galaxy Note 3 bị làm giả. Theo thành viên trên, bản ROM stock của Lollipop cho Note 3 còn được Samsung đưa lên trang Samsung Update ở đường link như trong hình ảnh bên dưới. Tuy nhiên, hiện nay khi truy cập vào link đó (tại đây), chúng ta không thấy có sự xuất hiện nào của bản ROM Android 5.0. Tất cả chỉ là bản build 4.4.2 cho Galaxy Note 3 mà thôi.

Ngoài ra, khi so sánh ảnh chụp trênSamsungviet và thông tin hiện tại trên trang, chúng ta có thể thấy các thông tin ở mục phiên bản (Version), Build Date...là giống nhau. Bởi vậy, hình ảnh được đăng trên diễn đàn có khả năng đã bị chỉnh sửa bằng phần mềm.

Cho đến nay, ngoài thành viên ở diễn đàn nói trên, gần như không có một trang blog công nghệ nào tại Việt Nam ghi nhận việc Galaxy Note 3 được cập nhật lên phiên bản Android mới nhất. Điều này cũng là một căn cứ để củng cố cho nhận định nói trên.

Vì vậy, có khả năng hoặc người dùng trên là trường hợp "hi hữu" được Samsung cập nhật "nhầm", hoặc câu chuyện đã bị làm giả để gây sự chú ý. Samsung thường cập nhật hệ điều hành khá muộn do hãng mất thời gian để tinh chỉnh cho giao diện TouchWiz của mình, bởi thế, khả năng thứ 2 là hoàn toàn có thể xảy ra.

Một số hình ảnh được cho là của Galaxy Note 3 chạy Android 5.0:

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)