LG sẽ trình diễn hàng loạt công nghệ TV độ nét "khủng" tại CES 2015.

Trang tin tức hàng đầu về công nghệ SlashGear ngày 16/12 dẫn lại thông cáo báo chí vừa được hãng LG phát đi cho biết dòng TV với màn hình sử dụng công nghệ điểm ảnh lượng tử (quantum dot), hay có người gọi là công nghệ chấm lượng tử cũng sẽ được LG bán ra thị trường ngay trong năm 2015.

Đại diện LG cho biết, công nghệ mới sẽ mang đến cho khách hàng một pallet màu rộng hơn, kèm theo đó là độ bão hòa màu tốt hơn so với các dòng TV LCD truyền thống.

Cũng theo đại diện LG, công nghệ điểm ảnh lượng tử sử dụng các tinh thể "tạo ra ánh sáng" cực nhỏ (kích thước chỉ từ 2 - 10 nm) và mỗi điểm lượng tử này sẽ đại diện cho từng màu sắc cụ thể dựa trên kích thước của nó.

Với đặc tính nhỏ gọn, mỗi điểm lượng tử sẽ được đặt phía trước đèn nền của màn hình LCD để tăng cường độ sáng và độ tái tạo màu sắc, từ đó cải thiện tối đa chất lượng hình ảnh.

So với màn hình LCD thông thường, màn hình trang bị công nghệ mới của LG cho chất lượng màu sắc cao hơn đến 30%, trang SlashGear dẫn lại thông tin từ LG cho biết, đồng thời các dòng TV tích hợp công nghệ này cũng sẽ thân thiện với môi trường bởi không chứa các kim loại nặng độc hại.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)