Với việc triển khai cung cấp thêm 2 dịch vụ công trực tuyến mức 4, tính đến nay Bộ Y tế đã có 3 dịch vụ công trực tuyến mức cao nhất, được thực hiện hoàn toàn qua mạng.

Lễ công bố hai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 “Cấp giấy tiếp nhận công bố hợp quy và giấy xác nhận công bố thực phẩm” và “Cấp, cấp đổi giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm” vừa được Bộ Y tế tổ chức sáng nay, ngày 17/12/2014 tại Hà Nội.

Cũng như dịch vụ công trực tuyến mức 4 đầu tiên của Bộ Y tế “Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm” được khai trương từ ngày 1/8/2014, 2 dịch vụ công trực tuyến mới công bố được Cục An toàn thực phẩm phối hợp cùng Cục CNTT Bộ Y tế và Công ty CP Công nghệ DTT xây dựng và triển khai trên nền tảng chính phủ điện tử nguồn mở DTT Open Egov Platform (OEP) nhằm góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Với các dịch vụ công trực tuyến mức 4 của Bộ Y tế, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến cho một hoặc nhiều hồ sơ sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến KeyPay và nhận kết quả trực tuyến được xác thực bằng chữ kí số của Ban cơ yếu Chính phủ.

Cán bộ Cục An toàn thực phẩm và cán bộ các Chi cục An toàn thực phẩm tại các địa phương sẽ đăng nhập vào hệ thống để tiếp nhận, thẩm định và cấp giấy xác nhận cho doanh nghiệp. Đồng thời, các cán bộ quản lí và chuyên viên xử lí có thể theo dõi hồ sơ tại bất kì bước xử lí nào, tình trạng nào giúp đẩy nhanh tốc độ xử lí hồ sơ.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, trên cơ sở áp dụng thành công việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 “Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm” từ tháng 8/2014, hiện toàn bộ hồ sơ liên quan đến dịch vụ công này đã được xử lí hoàn toàn trực tuyến; doanh nghiệp không phải đến Cục An toàn thực phẩm để thực hiện bất cứ khâu nào. Tính đến nay, đã có gần 600 hồ sơ xin cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được giải quyết qua mạng, giúp tiết kiệm cho doanh nghiệp và Bộ Y tế hàng tỉ đồng.

“Việc tiếp tục triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 4 đối với việc xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm càng thể hiện tính ưu việt của việc áp dụng CNTT trong quản lí hành chính thuộc lĩnh vực Y tế”, bà Tiến nhấn mạnh.

Cũng theo bà Tiến, trong năm 2015, để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện các dịch vụ công, Bộ Y tế sẽ tiếp tục chỉ đạo triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong một số lĩnh vực khác như: dược, trang thiết bị y tế.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)