Biểu tượng Sony ở trụ sở chính Tokyo, Nhật Bản - Ảnh: Reuters.

Tiếp sau “món quà Noel” mà nhóm tin tặc đã hứa hẹn hôm 15/12 sau khi tung khối lượng lớn dữ liệu email của Giám đốc điều hành Sony Pictures Entertaiment ở Mỹ Michael Lynton, là lời đe dọa thực hiện vụ tấn công tương tự 11/9/2001 ở các rạp chiếu phim "The Interview", theo AP.

Carmike Cinemas có 278 cụm rạp ở nước Mỹ và là đơn vị đầu tiên quyết định hoãn chiếu bộ phim đang gây tranh cãi "The Interview" vì lí do an ninh.

Đại diện Sony Pictures Entertaiment đã báo thông điệp của tin tặc đến các chủ cụm rạp nằm trong kế hoạch công chiếu "The Interview", tuy nhiên quyết định cuối cùng sẽ do chính các chủ rạp phim quyết định.

Trong thông điệp đe dọa của nhóm tin tặc tự xưng “Những người bảo vệ hòa bình” cảnh báo mọi người nên tránh xa các rạp chiếu phim “The Interview” dịp Giáng sinh.

Bộ An ninh Nội địa (DHS) cho rằng độ tin cậy của thông tin cần xác minh lại vì thời điểm hiện tại, cơ quan này chưa nhận bất kì thông tin nào từ cơ quan tình báo cho thấy có những âm mưu tấn công các rạp chiếu phim “ The Interview” vào 25/12.

Lời đe dọa từ nhóm tin tặc được xem là áp lực cho Sony sau những thiệt hại mà hãng phải gánh từ phần mềm “độc hại” mà FBI đã cảnh báo.

Trước đó, hôm 12/12, Sony đã bày tỏ mối lo ngại với chính phủ trước ngày công chiếu phim “The Interview” 25/12, mặc dù hãng đã cho khắc phục và xây dựng lại hệ thống mạng từ hậu quả tấn công của tin tặc hồi tháng trước, theo Reuters.

Ảnh
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters.

Vụ tấn công của tin tặc lên hệ thống mạng của Sony ở Mỹ làm rò rỉ những tài liệu nhạy cảm trong khi danh tính của tin tặc vẫn còn là ẩn số. Trong số tài liệu bị rò rỉ có bảng danh sách lương cho thấy sự chênh lệch lớn giữa 17 nhà lãnh đạo Sony và hàng ngàn nhân viên hồi tháng 11, cùng với đó là vô số kịch bản phim, hợp đồng thương mại bị phanh phui.

Vào tháng 7, Triều Tiên đã gửi thư lên Liên Hiệp Quốc để phản đối bộ phim “The Interview” có nội dung về âm mưu ám sát lãnh đạo Kim Jong-un. Trong lá thư gửi Tổng thư kí LHQ Ban Ki-moon ngày 9.7, Đại sứ Triều Tiên tại LHQ Ja Song-nam cho rằng phim "The Interview" của Hollywood là hành vi “khủng bố”, “hành động chiến tranh”, theo AFP.

Triều Tiên đề nghị lá thư trên phải được xem là một văn kiện chính thức để chuyển lên Đại hội đồng LHQ và Hội đồng bảo an LHQ.

Trong bộ phim "The Interview", thể loại hài-hành động, các ngôi sao Seth Rogen và James Franco vào vai các phóng viên truyền hình phỏng vấn ông Kim Jong-un và sau đó được Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) giao nhiệm vụ ám sát lãnh đạo Triều Tiên, theo AFP.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)