Nếu bạn đã từng quên một cuộc hẹn quan trọng do mải làm việc trên máy tính, hay nếu bạn cần ghi chú những việc cần làm sắp tới lên màn hình Desktop, thì bạn có thể nhờ đến PNotes làm “thư ký” cho bạn. Phần mềm này sẽ giúp bạn “dán” những mẫu ghi chú nhiều màu sắc lên Desktop, đồng thời bạn cũng có thể hẹn giờ để PNotes nhắc bạn những việc cần làm.

Phần mềm có thể được download miễn phí tại đây

Sau khi download, bạn chỉ cần giải nén ra một thư mục trên đĩa cứng, và chạy tập tin PNotes.exe. Chương trình sẽ đặt một biểu tượng tại khay hệ thống. Để thêm một ghi chú mới, bạn nhấp đúp vào biểu tượng của PNotes trên khay hệ thống. Một cửa sổ nhỏ sẽ được tạo ra trên màn hình để bạn soạn thảo nội dung ghi chú. Để thay đổi font, cỡ chữ, màu chữ, bạn sử dụng thanh công cụ phía dưới của cửa sổ soạn thảo.

Tiếp theo, bạn nhấp chuột phải vào thanh tiêu đề phía trên của khung soạn thảo, chọn Adjust. Ở thẻ Skin, bạn chọn giao diện (Skin) cho ghi chú.

Nếu bạn muốn PNotes đưa ra thông báo vào một thời điểm nào đó, bạn nhấp qua thẻ Schedule, và thiết lập thời điểm để phần mềm đưa ra thông báo nhắc bạn.

Bạn có thể chọn Once at và chọn ngày tháng, giờ muốn PNotes đưa ra thông báo, hay chọn Every day at và chọn giờ để mỗi ngày PNotes đưa ra thông báo vào giờ xác định, hay chọn Repeat every để thiết lập cho PNotes đưa ra thông báo sau mỗi khoảng thời gian định trước.

Sau khi đã thiết lập xong, bạn nhấp chuột phải vào thanh tiêu đề, chọn Save và đặt tên cho ghi chú.

Để tạm thời ẩn một ghi chú nào đó, bạn nhấp chuột phải vào thanh tiêu đề của ghi chú, chọn Hide, và nhấp chuột phải vào biểu tượng PNotes ở khay hệ thống, chọn Show All để hiển thị tất cả các ghi chú.

Để bổ sung các Skin cho phần mềm, bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng ở khay hệ thống, chọn Preferences, và nhấp vào More skins để truy cập vào trang web download skin của phần mềm. Bạn download các tập tin Zip của các skin, sau đó giải nén tập tin *.skn có trong tập tin Zip mà bạn đã tải về ra thư mục Skin nằm trong thư mục chứa tập tin Pnotes.exe, sau đó khởi động lại PNotes.

Minh Hữu



Bình luận

  • TTCN (1)
lucky_pro

thank you

mình thấy cái này dùng tốt