Kể từ khi được công bố hồi tháng 10/2014, Android 5.0 Lollipop đã khơi mào một cuộc tranh đua mới giữa các nhà sản xuất smartphone trong việc nâng cấp các sản phẩm của mình lên phiên bản hệ điều hành mới nhất này.

Ảnh
Hình ảnh minh chứng cho việc 2 mẫu smartphone Galaxy Note 4 và Galaxy Note Edge được lên thẳng bản Android 5.0.1. Ảnh: Sammobile.

Samsung cũng là một tên tuổi tham gia vào cuộc đua khi đã phát hành bản nâng cấp Android 5.0 mới cho mẫu Galaxy S5. Hãng điện tử tiêu dùng Hàn Quốc này cách đây không lâu còn được cho là sẽ tiếp tục nâng cấp các sản phẩm như Galaxy Note 3, Note 4, Note Edge và Galaxy S4 lên Android Lollipop 5.0 vào đầu năm 2015.

Tuy nhiên, Phone Arena dẫn lời một nguồn tin thân cận với Samsung cho biết hai siêu phẩm Galaxy Note 4 và Galaxy Note Edge sẽ được “tuyển thẳng” lên phiên bản Android 5.0.1 thay vì phải trải qua bước đệm Android 5.0.0 như trước đây.

Nhiều nguồn tin khác còn cho biết thời điểm nâng cấp lên bản hệ điều hành “kẹo mút” của Note Edge nhiều khả năng sẽ vào tháng 2/2015. Giới công nghệ cũng hi vọng rằng mẫu Galaxy Note 4 sẽ được hưởng ké thời điểm lên đời Android Lollipop tựa như chiếc Note Edge.

Được biết, Android 5.0 Lollipop ngoài những tính năng mới thú vị còn tích hợp một số cải tiến quan trọng về bảo mật. So với các phiên bản Android trước, Android Lollipop là phiên bản hệ điều hành nhận được nhiều nâng cấp thiết lập bảo mật từ Google hơn, mang đến cho người dùng một nền tảng di động có độ tin cậy cao hơn. Các tính năng bảo mật đáng chú ý của phiên bản hệ điều hành “kẹo mút” này bao gồm bảo mật đa lớp, tính năng smartlock, mở khóa các thiết bị Chrome OS và tính năng mã hóa thiết bị hoàn toàn mới.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)